Có phải tình yêu thực sự khó nắm bắt?

Trước đây em là một đứa con trai nghịch ngợm, chẳng cần nghĩ đến cái gì ngoài việc chơi. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi  từ khi quen người ấy và yêu người ấy.

Em đã thay đổi hoàn toàn. Em cố gắng học hơn, cười nhiều hơn, biết lắng nghe và quan tâm mọi người hơn. Người ấy hơn em một tuổi. Bọn em tình cờ quen nhau qua một người bạn của em. Và rồi chúng em yêu nhau...

Thời gian 6 tháng chúng em yêu nhau không phải là ngắn đối với em. Với bằng đó thời gian em đã hiểu và biết người ấy quan trọng với em như thế nào. Em và người ấy cũng không được gặp nhau nhiều vì người ấy bận học nhiều mà. Từ trước đến giờ em không yêu ai như thế cả, người ấy đã giúp em rất nhiều.

Và đến cuối năm học vừa rồi em đã làm đúng lời hứa với người ấy là sẽ được học sinh tiên tiến. Nhưng đâu ngờ người đó lại nói chia tay với em. Em thực sự sụp đổ. Em không nghĩ được gì cả. Đầu óc em trống rỗng...

Người đó năm nay thi đại học, và nói với em rằng "Em về Hà Nội học. Anh sẽ không được gần em. Anh sẽ buồn". Đó có phải lý do không? Em đã chờ đợi rất lâu để đến ngày người ấy thi đại học xong và để được gần người ấy nhưng bây giờ đã không còn gì nữa. Em phải làm sao bây giờ? Em rất mong người đó quay lại với em, dù có cách xa thế nào đi nữa...

 

L.L

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

L.L thân mến,

Từ những dòng tâm sự rất thật của bạn, 2Sao hiểu rằng bạn đang rất bối rối và tuyệt vọng. Thậm chí trong bức thư của mình gửi 2Sao bạn cũng không thể nói rõ hai bạn đã yêu nhau như thế nào, "người ấy" của bạn tính tình ra sao và tại sao lại có quyết định chia tay.

Rõ ràng tình yêu đã khiến bạn tốt hơn rất nhiều. Cười nhiều hơn, học tốt hơn, biết lắng nghe và quan tâm đến mọi người hơn ... đó là những điều vô cùng đáng quý mà không phải ai cũng có thể học được trong cuộc đời.

Nhưng hãy nhìn lại người bạn gái của bạn. Khi hai bạn yêu nhau cô ấy có hạnh phúc không? cô ấy có tốt hơn không? cô ấy có cười nhiều hơn không? Bạn đã giúp gì cho cô ấy và có phải là chỗ dựa vững chắc cho cô ấy? Bạn đã thực sự hiểu cô ấy hay chưa?

Có rất nhiều lý do cho một cuộc chia tay, thậm chí lý do cô ấy đưa ra chưa chắc đã là lý do chính xác nhất. Nếu cô ấy vẫn hạnh phúc trong tình yêu của bạn thì cô ấy sẽ đau khổ khi phải cách xa nó, và đến một lúc nào đó cô ấy sẽ tìm đường để quay về.

Khi nhìn lại tình yêu của mình bạn hãy tìm cách tự trả lời câu hỏi tại sao bằng cách cố gắng hiểu cô ấy hơn. Bạn cũng đã có đủ thời gian để đau buồn và thất vọng. Không còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục con đường trước mặt. Con đường đó có đến được với cô ấy hay không hoàn toàn tùy thuộc vào lựa chọn và hành động của bản thân bạn.

Hãy vững lòng và tiếp bước nhé! 2Sao rất mong sẽ được lắng nghe những tin tức tốt nhất từ bạn.

(Nguồn 2Sao)