Làm sao để cọ sạch vết dầu mỡ trên kiềng bếp gas?

Với những gia đình sử dụng bếp gas để đun nấu thì kiềng bếp là nơi tích trữ nhiều dầu mỡ thừa để lại trong quá trình nấu ăn nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách để cọ sạch những vết dầu mỡ đó, trả lại vẻ sạch sẽ, vệ sinh cho bếp gas để bữa ăn ngày một ngon miệng hơn.

Những vật dụng cần chuẩn bị để cọ rửa kiềng bếp gas

Danh sách các vật phẩm bạn cần chuẩn bị đó là: nước nóng, nước rửa bát, giẻ rửa bát, một lọ kem tẩy đa năng chuyên dụng, một chiếc khăn mềm sạch. Đối với nước rửa bát và kem tẩy đa năng, nếu bạn chưa tìm được loại sản phẩm phù hợp với gia đình mình, hãy tham khảo thêm trên các gian hàng của Vatgia.com nhé.

Các bước cọ rửa kiềng bếp gas

Đầu tiên bạn cần để kiềng cho nguội hẳn sau khi đun nấu. Kiềng là nơi tiếp xúc nhiệt đầu tiên và được làm từ kim loại giữ nhiệt tốt nên bạn không được động vào ngay sau khi đun, nấu vì sẽ bị bỏng. Khi kiềng đã nguội, bạn nhấc kiềng bếp khỏi bếp gas, xếp vào bồn rửa bát. Tiếp đó, bạn đậy nắp cống bồn rửa để nước không thoát được rồi dội nước sôi sao cho toàn bộ kiềng bếp ngập trong nước sôi. Bạn cho một lượng vừa đủ dung dịch rửa chén vào chỗ nước sôi đó, rồi để kiềng ngâm 10 đến 15 phút thì lớp mảng bám dầu mỡ sẽ dần dần bong khỏi kiềng bếp.

Sau 10 đến 15 phút, khi lớp dầu mỡ đã bong ra bớt và nước nguội đi, bạn dùng cọ rửa chén kết hợp với nước tẩy rửa đa năng để vệ sinh kiềng. Các loại kem, dung dịch tẩy rửa đa năng Sumo, Cif, Atonish đều có khả năng đánh bay dầu mỡ đóng cặn lâu trên kiềng bếp mà lại không có hại đến sức khỏe, bạn hãy tham khảo thêm trên hệ thống mua hàng của Vatgia. Cuối cùng, bạn hãy xả sạch bọt xà phòng và để cho kiềng tự khô. Hoặc nếu bạn cần dùng kiềng để nấu nướng luôn thì có thể lau bằng khăn bông khô rồi lắp lại kiềng vào bếp.

Vậy là Vatgia.com đã hướng dẫn bạn các bước để vệ sinh kiềng bếp gas, đem lại góc nấu nướng sạch sẽ. Bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi các bài viết trên chuyên mục Tư vấn tiêu dùng để biết thêm nhiều mẹo làm bếp hay ho nữa nhé!

Chưa có câu trả lời nào