Cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu nhất trên quần áo?

Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu cách tẩy các loại vết bẩn khó giặt nhất do cà phê, trứng gà, thuốc lá… gây ra. Với những nguyên liệu dễ tìm và có mặt ngay trong nhà bạn như xăng, giấm ăn, cồn… sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn cứng đầu nhất trên quần áo nhé.

 

1. Vết bẩn do nước trà hoặc cà phê.

Nếu vô tình bạn làm đổ cà phê hay nước trà lên quần áo mà bạn không thể giặt ngay được thì các vết bẩn này rất khó tẩy sạch được. Ngay khi quần áo bị bẩn, bạn có thể giặt sạch quần áo trong nước ấm. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có thời gian để giặt nó vết bẩn bị khô lại thì bạn có thể làm theo cách sau đây nhé:

- Trộn lòng đỏ trứng và glycerin vào nhau sau đó bôi lên chỗ bị bẩn trên quần áo, chờ cho khô rồi dùng nước sạch giặt lại. Hoặc bạn cũng có thể dùng glycerin tẩm trực tiếp lên vết bẩn sau đó bạn rắc lên một ít axit boric lên , rồi ngâm quần áo trong nước sôi để giặt.

- Dùng dung dịch amoniac loãng, nước ấm và phèn rồi lau lên trên vết bẩn và giặt lại bằng nước sạch.

 1.jpg

2. Vết bẩn từ wine.

Nếu bạn làm đổ lên quần áo bạn cần phải mang đi giặt ngay. Nếu bạn để lâu ngày thì hãy lấy phèn và dung dịch amoniac sau đó thấm lên chỗ bẩn và vò mạnh rồi giặt lại bằng nước sạch hoặc cho vào máy giặt để giặt.

3. Vết bẩn từ nước ép của các loại trái cây.

Cách tốt nhất để loại bỏ vết bẩn này là bạn dùng muối ăn rắc nhẹ lên trên vết bẩn. Sau đó thấm ướt và ngâm vào nước xà phòng để giặt.

Nếu vết bẩn nhẹ bạn dùng nước lạnh để giặt. Còn nếu với vết bẩn nghiêm trọng, bạn pha 1 phần amoniac và 20 phần nước và tẩy vết bẩn.

2.jpg 

Hoặc bạn có thể dùng dùng giấm ăn nhỏ lên vết bẩn rồi dùng tay giặt sạch, sau đó giặt lại bằng nước sạch là được.

4. Vết bẩn từ kem.

Nếu bạn để vết bẩn tù kem lâu ngày sẽ gây ra mùi rất khó chịu. Bạn hãy dùng một ít xăng cho lên trên vết bẩn rồi vò thật mạnh. Sau đó dùng nước xà phòng và xả vải để khử đi mùi xăng.

5. Vết bẩn từ xì dầu.

Bạn giặt quần áo với nước xà phòng ấm pha với dung dịch amoniac và phèn. Và vò một lúc vết bẩn không còn nữa.

 

3.jpg 

6. Vết dính từ kẹo cao su.

Bạn có thể dùng xăng hoặc cồn là có thể tẩy sạch vết kẹo cao xu dính lên quần áo nhé.

Hoặc bạn có thể cho quần áo dính kẹo cao su vào ngăn đông tủ lạnh, khoảng 2 đến 3 tiếng vết kẹo sẽ bị cứng và dòn. Bạn chỉ cần bóc nó ra là được.

7. Vết bẩn từ tương cà chua.

Đầu tiên bạn bạn hãy làm sạch tương cà chua ra khỏi quần áo. Sau đó giặt quần áo với nước ấm pha xà phòng và vò mạnh vết tương cà chua sẽ hết.

4.jpg 

 

8. Vết bẩn từ trứng gà.

Nếu bạn vô tình để dung dịch trứng gà đổ lên quần áo, bạn nên chờ cho vết bẩn khô lại. Rồi dùng glycerin và chính lòng đỏ trứng trộn lẫn với nhau và lau lên trên vết bẩn. Sau đó bạn giặt quần áo là xong.

Với những nguyên liệu dễ tìm giúp bạn có thể tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu nhất. Mọi vết bẩn trên quần áo sẽ được giải quyết nhanh chóng. Hãy chia sẻ những mẹo tẩy sạch vết bẩn trên quần áo mà bạn biết với vatgia.com nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào