Mẹo đánh bay những vết cháy khét trên chảo chống dính

Những vết cháy khét, kết dính khó chà sạch của các món nướng hay rán,... ắt là nỗi phiền muộn của các chị em khi nấu ăn hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ là một vài gợi ý nhỏ giúp nỗi muộn phiền về chiếc chảo cháy khét, khó rửa ấy nhanh chóng sạch bong, không tì vết. Cùng Vật Giá điểm qua một số mẹo giúp đánh bay những vết cháy khét trên chảo chống dính hiệu quả ấy nhé!

Giấm

Hỗn hợp giấm với nước đun sôi trực tiếp trên chảo bị cháy khét không chỉ giúp các vết cháy khét tự động bong ra mà còn khiến căn bếp của gia đình bạn được khử mùi hiệu quả hơi giấm và hơi nước bốc lên.

Bên cạnh đó, ngâm hỗn hợp giấm với muối trong chảo tầm 10 phút rồi rửa lại với miếng rửa chén cũng là một trong những cách đánh bay các vết cháy khét một cách dễ dàng nhất.

Khoai tây và muối

Công thức hính là một củ khoai tây cắt đôi theo chiều dọc, đã được gọt vỏ và một chút muối biển. Chỉ cần nhúng mặt cắt của khoai tây vào muối rồi chà vào phần cháy khét trên chiếc chảo hay nồi nhà bạn là đã có thể đánh tan những vết bẩn cứng đầu rồi!

Bột baking soda

Một cách tẩy sạch các vết cháy khét khác chính là đun sôi hỗn hợp giấm, nước và bột baking soda sau đó đổ hỗn hợp lên vết cháy khét và chà rửa với miếng rửa chén hoặc bàn chải lông mềm. Chỉ sau một vài phút chà rửa là bạn có thể thấy rõ hiệu quả tẩy rửa của bột baking soda trên mặt chiếc chảo chống dính với vết cháy khét kia rồi.

Chanh tươi

Xếp những miếng chanh tươi đã được cắt lát lên bề mặt cháy khét rồi đổ một ít nước để đun sôi. Sử dụng thìa hoặc dĩa để di chuyển các lát chanh khi nước sôi sẽ khiến những vết cháy khét cứng đầu được đánh bay nhanh chóng. Hãy để hỗn hợp đó qua đêm rồi sáng hôm sau rửa lại bằng miếng rửa chén nếu vết cháy khét đó quá cứng đầu nhé!

Hi vọng bài viết trên của Vật Giá đã cung cấp cho bạn đọc một vài thông tin hữu ích về một số mẹo giúp đánh banh các vết cháy khét trên bề mặt chảo chống dính. Cùng truy cập vatgia.com để sở hữu những chiếc nồi, chảo chống dính chất lượng giúp hạn chế sự xuất hiện của những vết cháy khét hiệu quả nhất nhé

Chưa có câu trả lời nào