Mẹo khử mùi hôi trong máy giặt người nội trợ nào cũng đều nên biết.

Bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp quần áo giặt trong máy giặt của mình bỗng nhiên có mùi hôi không rõ nguyên nhân không? Tại sao lại xảy ra hiện tượng trên? Hãy cũng tìm hiểu nhé!

Tại sao quần áo giặt trong máy giặt có mùi hôi?

Gặp phải hiện tượng này, đầu tiên hãy bình tĩnh và suy nghĩ xem máy giặt của mình có những vấn đề sau không nhé:

+ Trong ống máy giặt của bạn có bị đọng nước thải sau những lần giặt trước không? Đây là một trong số những nguyên nhân khiến quần áo của bạn có mùi hôi kể cả sau khi đã giặt cẩn thận. 

tuyet chieu khu mui cho may giat

+ Những ổ mốc không thường xuyên được lau dọn trong máy giặt cũng là nguyên nhân gây nên mùi hôi ám vào quần áo của gia đình bạn đấy! 

Cách khắc phục mùi hôi cho máy giặt đơn giản nhất:

Nếu tiếp tục để máy giặt bị các ổ mốc meo chiếm đóng, nước thải tồn đọng,…thì không những máy giặt, quần áo có mùi hôi mà ngay cả sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đó cũng là lý do vì sao bạn cần xử lý tình trạng mùi này kịp thời.

Để khắc phục mùi hôi cho máy giặt, bạn có thể thực hiện theo một số tuyệt chiêu sau:

1. Dùng giấm ăn:

Nồng độ axit axetic trong giấm rất cao, lên đến 5%, có khả năng khử mùi hôi cực hiệu quả. Đây là lựa chọn hiệu quả để khử mùi hôi trong các khe của lồng giặt, đồng thời giúp bạn duy trì tình trạng máy giặt tốt hơn. 

tuyet chieu khu mui cho may giat

Dùng giấm để khử mùi hôi cho máy giặt không làm ảnh hưởng đến quần áo và máy.

2. Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng:

Các chất tẩy rửa chuyên dụng có tác dụng khử mùi hôi lồng giặt không thua kém gì giấm nhưng vẫn đảm bảo độ bền của quần áo cũng như các bộ phận của máy. Tuy nhiên, bạn cần chọn những loại giấm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Ngoài các chất tẩy rửa trên, để máy giặt luôn hoạt động tốt, có độ bền cao, không bị nấm mốc, tốt nhất bạn nên sử dụng kết hợp với vệ sinh và bảo dưỡng máy định kỳ.

Hãy vận dụng ngay các biện pháp khử mùi cho máy giặt cực hiệu quả trên đây để quần áo luôn thơm tho chứ không có mùi hôi thối bạn nhé!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Chưa có câu trả lời nào