Tạm biệt vết bẩn cứng đầu với những mẹo vặt dưới đây

Đã bao giờ bạn đầu hàng trước những vết bẩn cứng đầu, khó tẩy rửa? Bạn đã từng phải ngậm ngùi vứt đi quần áo của mình chỉ vì không tẩy được các vết bẩn. Nếu đã từng như thế, đừng lo vì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn những mẹo vặt cực đơn giản để giải quyết vấn đề trên.

Vết bẩn do cà phê, nước trà khô

Thông thường sẽ rất khó tẩy rửa quần áo nếu nó dính nước cà phê hay trà đã khô, tuy nhiên bạn có thể thử dùng hỗn hợp lòng đỏ trứng và glycerin (bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng thuốc) sau đó bôi lên chỗ bị bẩn. Sau khi khô, bạn lấy nước giặt sạch lại. Ngoài cách đó, bạn có thể tẩm glycerin trực tiếp lên vết bẩn sau đó rắc một ít axit boric rồi ngâm quần áo vào nước sôi để giặt sạch.

 Vết bẩn do nước trái cây

Trong tình huống này, hãy lắc nhẹ một ít muối lên vết bẩn, sau đó dùng nước thấm ướt rồi ngâm vào nước xà phòng và giặt lại. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt giấm ăn lên chỗ bẩn rồi vò sạch bằng tay.

Vết bẩn do kem

Bạn có thể dùng xăng làm sạch vết bẩn rồi giặt sạch lại bằng nước xà phòng và nước xả vải để tẩy mùi xăng.

Vết bẩn do xì dầu

Dùng nước xà phòng ấm có pha chút phèn để tẩy các vết bẩn gây ra bởi xì dầu.

Vết dính do kẹo cao su

Bị dính kẹo cao su vào quần áo là ác mộng đối với nhiều người. Vì vậy, để giải quyết nó, các bạn có thể lấy xăng hoặc cồn để tẩy sạch. Hoặc bạn có thể cho quần đá vào ngăn đá tủ lạnh để vết kẹo cứng lại và dễ dàng bóc ra.

Vết bẩn do tương cà chua

Tình huống này thường xuyên gặp phải nhưng các bạn có thể giải quyết nhanh gọn bằng cách gạt sạch tương ra khỏi quần áo và giặt sạch bằng nước ấm xà phòng ngay sau đó.

Vết bẩn do dung dịch trứng gà đánh tan

Lúc này hãy chờ cho vết bẩn khô lại sau đó dùng lòng đỏ trứng trộn với glycerin để lau vết bẩn và rồi giặt sạch lại bình thường.

Như vậy, với các mẹo vặt đơn giản trên, bạn sẽ không còn phải đau đầu giải quyết các vết bẩn khó chịu rồi.

Chưa có câu trả lời nào