Mẹo tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo

Trẻ con thường nghịch ngợm và không mấy cẩn thận khi dùng màu sáp, đất nặn, sơn... nên việc trên quần áo chúng xuất hiện các vết bẩn ấy là bình thường. Tuy nhiên, cho dù đó là phấn màu, keo hay kẹo gôm,... bạn vẫn có thể tẩy sạch được những vết bẩn khó chịu ấy. Dưới đây là một vài mẹo tẩy sạch quần áo dành cho bạn.

Tẩy vết màu sáp

Để mặt vải có vết bẩn lên một tập khăn giấy. Xịt dầu WD-40 lên vết bẩn và để khoảng 5 phút. Sau đó búng nhẹ lên mặt vải rồi tiếp tục xịt lại một lần nữa. Giặt kỹ. Bạn chà xà phòng vào vết bẩn rồi tiến hành giặt lại. Nếu vết bẩn vẫn còn, bạn có thể xịt thêm chất tẩy rửa vết bẩn trên vải rồi cho vào máy giặt lại.

Tẩy keo dán, kẹo gôm hoặc miếng dán

Trước hết, bạn dùng dao cùn hoặc thìa để loại bỏ được càng nhiều vết dính càng tốt. Để việc lấy đi kẹo gôm dễ dàng hơn, trước hết bạn chà một viên đá lạnh lên vết bẩn để làm nó cứng lại. Sau đó, bạn thoa chất bôi trơn như Glycerin để làm tan đi phần còn dính lại rồi cạo tiếp và giặt bằng nước. Cuối cùng, vò mạnh đồ dính bẩn trong nước xà phòng rửa bát để loại bỏ nốt vết bẩn và cho vào máy giặt.

Tẩy vết sơn, màu nước

Bạn có thể xoá bớt bất cứ vết Acrylic khô hay sơn nước với khăn giấy. Bước tiếp theo là dùng bọt biển nhúng xà phòng giặt và nước ấm để chà xát. Khi vết sơn mềm, bạn sẽ dễ dàng tẩy nó hơn chỉ với dao cùn hoặc thìa. Giặt sạch là làm lại như vậy cho tới khi gần như toàn bộ vết bẩn đã không còn. Và việc còn lại là cho đồ vào máy giặt.

Tẩy vết đất nặn

Tương tự như với vết bẩn kẹo gôm và sơn, bạn dùng dao cùn hay thìa để cạo bớt đất nặn đang khô dính trên quần áo hoặc giũ mạnh để vết bẩn bật ra. Đổ ít nước rửa bát lên vết bẩn, để qua đêm, sau đó cho vào máy giặt. Nếu vẫn còn vết bẩn, bạn cho trực tiếp ít chất tẩy dành cho vải màu lên vết bẩn hoặc vò với cồn và giặt lại bằng máy.

Tẩy vết nhựa cây

Dao cùn hay thìa vẫn là vật dụng cần trong việc loại bỏ vết bẩn nên bạn có thể tận dụng tối đa tính năng đó để lấy đi tàn tích càng nhiều càng tốt. Vò mạnh quần áo trong chất bôi trơn như Glycerin nhằm để cho vết nhựa cây mềm ra. Tiếp đó, đặt mặt vải có vết bẩn lên một tập khăn giấy và cạo để làm bong vết nhựa rồi giặt với nước. Nếu vết bẩn đó vẫn còn, bạn xịt thêm một chút chất tẩy bẩn rồi để khoảng 15 phút và cho vào máy giặt.

Tẩy vết phấn màu

Trước hết, bạn cần giũ hoặc hút hết các hạt bụi và mảnh phấn còn dính trên quần áo. Đặt mặt vải dính bẩn lên một tập khăn giấy và làm mờ mặt sau bằng một miếng vải thấm cồn rồi giặt sạch. Tiếp đó dùng nước rửa bát bôi lên vết bẩn và để khoảng vài phút mới cho đồ vào máy giặt.

Trên đây là một vài mẹo tẩy sạch quần áo khi bạn gặp những vết bẩn thông thường. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các chị em phụ nữ cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong công việc giặt giũ.

Chưa có câu trả lời nào