Cách tạo nhạc chuông cho iphone bằng itunes?

Nếu như bạn đã nhàm chán những âm thanh quen thuộc và đơn điệu trên chiếc iphone của mình, hãy làm mới chúng bằng những giai điệu độc đáo hơn hay bắt tai hơn thông qua phần mềm quen thuộc itunes.

Để tạo nhạc chuông theo ý riêng của mình bằng itunes, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1:

Đầu tiên, hãy mở tập tin âm thanh mà bạn muốn cài làm nhạc chuông trong phần mềm iTunes. Bạn sẽ phải thực hiện xuất một bản sao của bài hát và chỉnh sửa lại độ dài của bài hát sao cho phù hợp với khoảng thời gian dưới 30s. Bạn có thể tiến hành thao tác chỉnh sửa này ngay trong iTunes hoặc sử dụng các phần mềm hỗ trợ chẳng hạn như QuickTime.

Bước 2:

Để thực hiện chỉnh sửa độ dài bài hát trong iTunes, nhấp chọn vào bài hát đó, nhấn chọn "Get Info", sau đó,  nhấn vào mục "Options". Tiếp theo, hãy lựa chọn và điều chỉnh thời gian sao cho bài hát có độ dài phù hợp với thời gian ngắn hơn 30s.

Bước 3:

Sau khi đã thay đổi độ dài phù hợp, bạn tiếp tục thực hiện bằng cách nhấn vào File, chọn Create New Version, chọn Create AAC version.
Đây là một thao tác bắt buộc bạn phải thực hiện và không được bỏ qua. Sau khi thực hiện thao tác này, file âm thanh của bạn sẽ được được lưu lại dưới dạng cả bản gốc và bản định dạng AAC. Tại mục Opitions, bỏ tùy chọn Start và Stop.

Bước 4:

Nhấn chọn "Show in Finder" trong file AAC vừa tạo, trong mục Finder, nhấn chọn tập tin âm thanh đó và chọn "Get info".

Bước 5:

Tại phần phần Get Infor, hãy thay đổi phần mở rộng của tập tin từ "m4a" thành "m4r" trong mục "Name and Extension", sau đó chọn nhấn OK. Tiếp theo, bạn hãy thực hiện kéo và thả thư mục đó ra ngoài màn hình desktop.


Bước 6:

Kết nối điện thoại với máy tính và tiến hành chạy iTunes. Tiếp theo, bạn chọn biểu tượng phía bên trên góc bên trái và chọn mục Tones trong trình đơn thả xuống.

Bước 7:

Thực hiện kéo và thả file âm thanh ở ngoài màn hình desktop vào trong mục "Tones".

Bước 8:

Chọn biểu tượng iPhone =>Tones =>Sync Tones và Selected Tones, tiếp theo, chọn tập tin mà bạn muốn đồng bộ hóa với thiết bị.

Bước 9:

Sau khi quá trình này thành công, hãy ngắt kết nối điện thoại với máy tính. Trên thiết bị iphone, bạn hãy di chuyển đến mục Settings, chọn Sounds sau đó chọn Ringtones và lựa chọn tập tin âm thanh mà mình vừa đồng bộ với máy.

Như vậy là bạn đã có thể tự tạo cho mình những bản nhạc chuông ưa thích và độc đáo trên chiếc iphone rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chưa có câu trả lời nào