Bạn đã biết tính năng Touchpad mới trên Windows 10 chưa?

Hiện nay phiên bản Creators Update trên Windows 10 đã có những cải tiến mới trong việc sử dụng touchpad, giúp người dùng có khả năng sử dụng các cử chỉ một cách chính xác nhất.

Đối với các phiên bản trước, người dùng có thể thực hiện một số cử chỉ trên laptop của mình, như dùng 1,2, hoặc 3 ngón tay để chuyển đổi màn hình ảo Desktop, cuộn trang,...Và nay, khi được nâng cấp lên Window 10 Creators, tính năng Touchpad được tích hợp mặc định trên hệ điều hành, giúp người sử dụng tùy biến cử chỉ sao cho vừa ý mình nhất.

Để kiểm tra xem laptop của bạn có được hỗ trợ tính năng cử chỉ hay không, thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Mở Windows Settings bằng tổ hợp phím Windows + I

Bước 2: Trong cửa sổ hiện ra, truy cập Settings => Devices => Touchpad.

Nếu bạn không tìm thấy mục Touchpad, vậy nghĩa là Touchpad trên laptop của bạn không được hỗ trợ tính năng cử chỉ.

Muốn kích hoạt/ vô hiệu hóa các cử chỉ cụ thể, bạn có thể kích chọn vào một số nút trình đơn thuộc vùng giao diện phía phải của Touchpad.

Một số thủ thuật cho touchpad

Tại vùng Taps phía dưới vẫn thuộc giao diện tùy chọn Touchpad, bạn có thể chọn các tùy chỉnh sử dụng cử chỉ. Để chọn, click vào các tùy chọn chính gồm:

- Tap with a single finger to single-click

- Tap with two fingers to right-click

- Tap twice and drag to multi-select

- Press the lower right corner of the touchpad to right-click chuột.

Đây đều là những tùy chọn đã được mặc định, hãy bỏ chọn nếu bạn cho rằng nó không giúp ích cho việc sử dụng máy tính của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh độ nhạy của toupad với 4 cấp độ: low sensitivity - thấp, medium - trung bình, high - cao và most - cao nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập tùy biến thao tác cuộn – Scroll và phóng to – Zoom; hay thiết lập của chỉ 3 ngón tay và thậm chí là 4 ngón tay.

Tùy chọn Advanced gesture configuration phía dưới vùng Related settings sẽ cho phép bạn chọn một số cử chỉ đặc biệt trong trường hợp các tùy chọn hiển thị sẵn như trên chưa làm bạn hài lòng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp việc sử dụng laptop của bạn trở nên hiệu quả hơn. Để biết thêm chi tiết về mẫu mã và các sản phẩm liên quan, mời bạn tham khảo tại vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào