Tư vấn giúp mình chọn máy tính ACER ?

Năm nay sang năm t4 rồi mà mình vẫn dùng PC pIV ram 1g bus 667, lạc hậu quá. papa mama vừa có quyết định mua lap cho mình và mang con pc kia về nhà cho em gái và mẹ "vọc". Và mình có trọng trách tìm máy . Nhưng các cụ đang trong thời điểm "thắt lưng buộc bụng", mình cũng xót ruột, mấy lần bảo con dùng pc đc rùi, nhưng mà đợt rồi các cụ có vẻ quyết tâm lắm, dồn mãi đc khoảng 10M, chắc cố lên cũng chỉ đc 11M. Thật khó cho em, vì em mơ ước 1 con lap có cấu hình VGA rời 512mb, sau này đỡ fai nâng cấp mà nó cũng đỡ lạc hậu. Nhưng cái giá đấy thì chọn máy nào bây giờ. Phải chọn nhanh vì tháng này là tháng KM + 10/10 nên chắc có nhiều giảm giá lắm. Em đánh liều lên đây nhờ các bác tư vấn cái máy nào dưới 12M có cấu hình VGA rời, chip i3 , ramIII 2g, ổ cứng >160Gb là đc. Em nghĩ chỉ có thằng acer mới có chip i3 mà giá đó. Chắc chọn acer rồi, các bác tư vấn giúp em nên chọn seri nào và mua ở đâu là rẻ nhất nhá. Huhu, khổ thân các cụ, chắc không cố thêm được đâu nên các bác chọn máy siêu rẻ cho em, đợi km nó giảm xuống 1 tý là vừa.

ah, em học cntt, các bác có thể tư vấn cho em cái cấu hình vừa phải để có cái giá rẻ 1 chút, em cứ lăn tăn, cái pc của mình p4 mà vẫn code kiếc đc, thì có cần thiết fai core i3 ko. Hơn nữa cái core i3 330m khác core i3 350m ở chỗ nào. Với mục đích viết code của em thì cần loại nào. core 2 duo có đỡ đc ko . Mọi người đã so sánh core i3 với core 2 duo chưa, có khác biệt nhiều ko
Cám ơn mọi người.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

- Bạn code thì core2duo là được rồi bạn ah, còn lại dồn lên con VGA rời nữa là ổn. I3-350 thì đơn giản nó mạnh hơn I3-330 :"). Còn nếu bạn không game thì chỉ cần card onboard là đủ rồi (intel HD phục vụ tốt nhu cầu của bạn), máy chạy vừa mát + tiết kiệm pin nữa. Acer mà bạn dùng để code ngày đêm thì hơi khổ đấy, code nhiều thì chọn máy bền + trâu bò + mát là dc, chạy khoảng 16/24h là ok, còn Acer mà thêm card rời thì không nên bạn ah.
- Tầm tiền của bạn có thể chọn dòng Thinkpad T400 2nd còn bảo hành mình nghĩ là quá tuyệt, Coder mà xài thinkpad là chuẩn nhất rồi . Hy vọng bạn sớm tìm được máy mới.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Tầm tiền đó thì acer là vô đối rồi!Bạn có thể tham khảo mấy e sau!cấu hình tương đối ổn với nhu cầu của bạn!

Nguyễn Thị Thu Thủy
Nguyễn Thị Thu Thủy
Trả lời 13 năm trước

Giá chừng ấy tiền,không thiếu chỗ để bạn chọn được bộ máy cấu hình ok. Theo bạn nên chọn bộ máy nào đó có Card màn hình Onboard,không nên mua card rời(hay bị lỗi, tốn pin và ko thẩm mỹ...) chừng 512Mb thì nhiều lắm.