Cấu hình máy tính như thế nào tốt cho Designer ?

Mình muốn hỏi cấu hình máy tính như thế nào tốt cho Designer, những phần mềm làm phim như Adobe After Effect và một số phần mềm đồ họa khác của Adobe.

Xin mọi người cho ý kiến. Xin cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chip chơi core i5 trở lên, Ram chơi loại cặp 2 hoặc 3, 4 thanh với tổng tầm 4-8Gb ram, chọn vga đời cao, nên ưu tiên dòng geforce có bộ nhớ 1Gb, 128-256bit, xung core tầm 400mhz trở lên là ok.

Nhưng cũng nên lưu ý phải đồng bộ với main ngon một tý, để ý tốc độ bus main, chip, ram, vga phải cùng cấp độ.

Cùng với đó nếu làm phim cần hdd loại 500Gb trở lên, đầu tư bộ nguồn chuẩn, công suất thực là OK cho designer, edit video, gamer bẹt nhè. (nếu chịu khó tham khảo các cửa hàng, tầm tiền 17-22 triệu là ngon).

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, mình là sinh viên đang theo học đồ hoạ. Mình nghĩ có điều kiện thì bạn dùng mMacbook Pro 15" là tốt (nếu ko dùng 3d) vì mình đang dùng con này, trước đó mình dùng Alienware nhưng cồng kềnh quá mà màu sắc hiển thị ko thực bằng mbp, giá cả thì bạn có thể tham khảo trên apple.com

Nếu điều kiện kinh tế của bạn ko dư giả thì bạn có thể chọn HP Envy 14 hoặc Dell studio XPS. 2 dòng này tầm giá 22 đến 27 triệu là đc máy tốt rồi bạn ạ.

Còn nếu bạn build máy để bàn thì bạn cứ build theo cấu hình tương đương của Dell XPS hoặc HP Envy (giá ko tính màn hình chỉ tầm ~10 triệu thôi). Đồ hoạ ưu tiên card rời AMD (ati) và Ram cao (trên 4gb) nhé bạn.

Chúc bạn tìm được máy ưng ý. Thân.