Có bạn nào đã sử dụng laptop SONY VAIO SVE14126 CV chưa? cho mình biết ý kiến về laptop này vơi

mình đang dinh mua con này.các bạn cho mình ý kiến xem hiệu năng con này như thế nào? dùng có tốt không .mình xin cảm ơn

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Sony là một thương hiệu lâu đời và nổi tiếng với các sản phẩm điện tử đầy sức mạnh và bền bỉ cùng thiết kế sáng tạo. Với máy tính xách tay, thương hiệu Sony Vaio phù hợp với nhiều tầng lớp người dùng và nhu cầu sử dụng. Để không phụ lòng tin của người dùng, hãng Sony tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt mẫu máySony Vaio E SVE14126với sự kế thừa xứng đáng cả về thiết kế cũng như hiệu năng.

Sony Vaio SVE14126
Sony Vaio SVE14126

Thiết kế đầy lôi cuốn

Máy mang lại ấn tượng rất tốt cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phiên bản màu trắng thanh thoát với ánh ngọc trai sẽ làm nhiều bạn nữ say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặt trong của máy cũng được phủ lớp sơn cùng màu với vỏ ngoài, chỉ chừa một phần nhỏ phía trên cho hệ thống loa ngoài cùng như các phím phụ. Chất liệu nhựa được thiết kế trênLaptop Sony Vaio E SVE14126cũng là một điểm cộng lớn cho sản phẩm của Sony. Mặt nhựa trơn nhưng không bám dính vân tay và hơi ánh ngọc vừa tạo nét sang hiện đại cho sản phẩm. Phần nắp trên khi đóng xuống hơi thụt vào một chút để lộ các dòng chú thích về đèn tín hiệu.

Thiết kế máy rất sang trọng
Thiết kế máy rất sang trọng

Hiệu năng mạnh mẽ

Về phần cứng thìSony Vaio E SVE14126được trang bị chipset Intel thế hệ ba Ivy Bridge Core i5 3210M tốc độ 2.4Ghz có hỗ trợ tính năng Turbo Boost 3.1GHz, bộ nhớ RAM 4 GB, ổ cứng 500 GB, chip đồ họa AMD Radeon HD 7550M dung lượng 1 GB, tích hợp Webcam và Microphone. Cấu hình này sẽ khiến bạn hài lòng với các nhu cầu giải trí, học tập hay công việc đều được máy đáp ứng một các mượt mà, tuy nhiên đây chắc chắn không phải dòng máy dành cho dân đồ họa hay game thủ.

Nền tảng Ivy Bridge
Nền tảng Ivy Bridge

Màn hình và loa

Laptop Sony Vaio E SVE14126được trang bị màn hình LED 14 inch cho dãy màu và góc nhìn rộng, thời gian đáp ứng hình ảnh nhanh gấp đôi màn hình thường. Đặc biệt, với tỉ lệ màn hình 16:9 giúp người dùng thoải mái hơn khi đọc văn bản, duyệt web hay xem phim.

Đặc biệt Sony đã phát triển tính năng hoàn toàn mới là nhận dạng cử động, tương tự như Kinect của Microsoft. Với tính năng nổi bật và độc đáo này, người dùng có thể sử dụng các thao tác chuyển động của bàn tay phía trước webcam để điều khiển trình duyệt web, chơi nhạc hay thuyết trình trên PowerPoint.

Sony Vaio SVE14126 có màn hình sắc nét
Sony Vaio SVE14126 có màn hình sắc nét

Loa được thiết kế nằm ngang ngay phía trên bàn phím. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến âm lượng nếu bạn đóng nắp máy lại lúc nghe nhạc. Dĩ nhiên là không thể đòi hỏi bass phải sâu, treble phải rõ ràng trên loa laptop được, nhưng chất lượng âm thanh mà loa ngoàiSony Vaio E SVE14126mang đến vẫn thuộc hàng “top” trong sân chơi máy tính xách tay và thừa sức thoả mãn bạn từ phim ảnh, âm nhạc cho đến game.

Loa ngoài với công nghệ xLOUD
Loa ngoài với công nghệ xLOUD

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím chiclet với các phím nổi lên cao. Phím êm, nhạy, độ nảy tốt, thoải mái với người dùng. Sony tách rời các phím Home, End, Page Up, Page Down ra khỏi các phím mũi tên, thuận lợi hơn khi thao tác soạn thảo hay duyệt văn bản.

Phía trên bàn phím củaSony Vaio E SVE14126có nút nguồn, bên cạnh là dãy đèn báo Num Lock, Caps Lock và Scroll Lock. Nút Display off để tắt màn hình khi bạn đi đâu đó hoặc kết nối laptop với màn hình ngoài, nút Mute và Web. Nút Web giúp bạn không cần vào Windows mà vẫn có thể lướt web thoải mái, nhanh chóng.

Các phím tắt chuyên dụng cạnh nút nguồn
Các phím tắt chuyên dụng cạnh nút nguồn

Một trong những nét dặc sắc củaSony Vaio E SVE14126là bàn touchpad đa điểm, chỉ cần hai hay ba ngón tay bạn sẽ dễ dàng thao tác nhanh chóng, chỉnh sửa zoom hình ảnh cực chuẩn mà không cần dùng đến mouse phiền toái. Bàn rê touchpad lớn cũng cho phép chúng ta điều khiển chuột dễ dàng hơn.

Cận cảnh bàn phím và touchpad của Sony Vaio SVE14126
Cận cảnh bàn phím và touchpad của Sony Vaio SVE14126

Kết nối

Hai bên thânVaio E SVE14126vẫn được trang bị đầy đủ các cổng VGA (D-Sub), HDMI, ổ DVD Super Multi Double Layer, cổng USB 2.0 và USB 3.0 tốc độ cao, cổng LAN(RJ-45), khe đọc thẻ nhớ SD. Ngoài ra máy còn hỗ trợ các kết nối Bluetooth 4.0, Wifi chuẩn b/g/n.

Hai bên thân máy
Hai bên thân máy