Laptop Dell 5548 Core i5 có nóng không?

Em học Công nghệ Thông tin, đang định mua laptop Dell 5548, nhưng tham khảo ý kiến trên mạng thì bảo là máy rất nóng.

Mọi người ai dùng rồi tư vấn cho em với. Em cảm ơn.


Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Đã học Công Nghệ Thông Tin thì phải biết hay cố gắng đọc tài liệu tiếng Anh. Google 'dell 5548 review' để xem các mạng chuyên môn đánh giá Dell 5548 như thế nào.
Theo notebookcheck, Dell 5548 có card đồ họa rời (dù là do máy quyết định dùng nó hay không nhưng hoạt động không trơn tru như của Nvidia). Nếu card được dùng thì đương nhiên là máy nóng hơn.
Muốn biết chi tiết về nhiệt phát sinh, pin, màn hình... được thử nghiệm và đánh giá như thế nào thì lên notebookcheck mà đọc.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Máy này dùng chip U là viết tắt của ultra low voltage, chuyên để tiết kiệm điện trên laptop mà nhỉ? Card đồ hoạ thì cũng không mạnh. Nhiệt của máy sinh ra chủ yếu do cpu và gpu, do vậy mình nghĩ máy này khó nóng.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Máy nóng hay mát là do cách mình sử dụng, và bảo dưỡng. Máy mua về không nên dán keo hay dán màn hình gì cả, vì nó sẽ làm tản nhiệt của máy giảm đi rất nhiều. Thứ hai là sau 1 năm sử dụng thì nên tháo máy ra vệ sinh quạt, nếu tự làm không được thì mang ra tiệm cho người ta làm dùm

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Được thì bạn lên luôn 5558, con này mình đang dùng thấy rất oke. Còn con 5548 do card đồ họa AMD nên nóng là đúng rồi

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Máy này dùng thuộc dòng ultrabook, vậy máy sẽ được trang bị chip dòng U tiết kiệm điện và rất mát

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Mình dùng Dell Inspiron 5437 kèm với bàn tản nhiệt quạt đôi CoolCold thì không hề nóng kể cả khi chơi GTA IV tầm 1 tiếng 30 phút (card đồ hoạ Geforce GT 740M)

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Nóng nhưng thật sự rất tốt - sử dụng nhiều mà máy nóng - nhiều lúc bàn phím nóng ran mà chạy vẫn trơn - Tuy nhiên tiền nào thì của đó

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Laptop nào xài mà không nóng hả bạn,macbook pro retia 15" full option mua về cầm trên tay không xài còn nóng nói chi .Gần 50tr mà không nóng mới lạ

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

vga rời thì phải nóng rồi bạn a2k, giò dòng chip cua intel như điển hình là dòng u nhiệt năng tỏa ra ko nhiều lắm. còn dòng vga của amd thì là nóng cực,.
nhưng mà nếu chơi game, làm đồ họa nhiều thì bạn nên sắm 1 cái đế tản nhiệt sẽ mát máy hơn, bền máy hơn.
sau nữa là khoảng 1 năm bạn nên tháo máy ra bảo dưỡng, thổi bụi, làm vệ sinh.
cặn, bụi bẩn góp phần rất nhiều trong việc gia tăng nhiệt độ khi sử dụng máy,
chốt lại là chip core i5 này ko nóng quá nhé bạn

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Được mà bạn, cứ dùng đi. Laptop đời mới đừng lo lắng nhiều. Hãy nhớ nạp đầy pin rồi ngắt nguồn và dùng. Khi máy báo còn 30% nên nạp tiếp và tạm thời tắt ứng dụng đồ họa đang chạy hoặc hạn chế dùng khi máy đang nạp xả thôi. Tuyệt đối đừng để kiệt pin và đừng cố chạy đồ họa nhiều khi máy cạn pin. Cứ tự tin dùng, tôi chạy Corel, AI, PS6 máy êm ru và không nóng chút nào!