Kinh nghiệm chọn mua laptop cho những người mới dùng

Laptop giờ đây trở thành công cụ đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người từ học tập, làm việc cho tới giải trí. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà mỗi người đề ra tiêu chí riêng khi chọn mua laptop. Nhưng dưới đây là một số lời khuyên hữu ích bạn nên tham khảo trước khi chọn mua laptop.

Xuất xứ, thương hiệu

Nên lựa chọn laptop của thương hiệu nào, xuất xứ ở đâu? Đó là câu hỏi đặt ra trong đầu mỗi người khi ra quyết định chọn mua laptop. Khi có câu trả lời, bạn sẽ giới hạn được kha khá những lựa chọn của mình.

Các hãng laptop phổ biến như ASUS, Dell, Apple, Sony, Vaio... là những cái tên được nhắc tới và được mọi người tin dùng. Mỗi thương hiệu này cũng chia ra từng phân khúc lapto, nhu cầu sử dụng cũng như giá thành để người dùng dễ dàng chọn ra chiếc laptop phù hợp với mình.

Chọn cấu hình sao cho phù hợp?

Bạn cần xem kĩ cấu hình trước khi đưa ra quyết định. Thông thường, với những người hay phải đi công tác xa, di chuyển nhiều thì nên lựa chọn laptop có kích thước màn hình 10-14 inch bởi nó nhỏ gọn và dễ mang theo người trong cả ngày dài. Đối với sinh viên hay những người không phải mang theo laptop đi xa nên cân nhắc loại màn hình từ 14 inch trở lên bởi ngoài nhu cầu làm việc, học tập, bạn sẽ thích thú và đã mắt hơn khi xem phim, ca nhạc với một chiếc màn hình rộng.

Chọn chip vi xử lý CPU theo nhu cầu sử dụng. Nhân viên văn phòng nên chọn máy trang bị chip dual-core tốc độ từ 2,3-3 Ghz. Dân thiết kế đồ họa thì nên chọn loại máy có cấu hình từ core i3-core i7 để thao tác chỉnh sửa ảnh hoạt động mượt mà, tránh bị lỗi.

Có hai loại ổ cứng hiện nay là HDD và SDD. HDD thường được lựa chọn bởi giá thành thấp, hiệu năng ổn định. SDD giá thành cao, thích hợp cho dân thiết kế bởi có thể xử lý đồ họa và độ bền cao.

Dung lượng từ 80GB -1 TB dành cho ổ cứng là vừa đủ. Bên cạnh đó, nên chọn main và cổng USB 3.0.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua laptop mà bạn nên nắm rõ. Bạn cũng có thể tham khảo một số laptop được bày bán trên các gian hàng của Vatgia với mức giá ưu khủng và cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn khác https://www.vatgia.com/home/laptop.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào