Học sinh cấp 3 có nên mua laptop không?

Laptop đang dần trở nên không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nó phục vụ con người trong công việc, học tập, giải trí. Nếu biết cách sử dụng và quản lý chiếc laptop một cách hiệu quả thì học sinh cấp 3 sẽ được hưởng khá nhiều lợi ích mà chiếc laptop mang lại trong quá trình học tập.

Về thực trạng hiện nay

Đối với các bậc phụ huynh, để chọn một chiếc laptop cho con em của mình là không khó trong thời điểm hiện nay. Sản phẩm trải dài trên nhiều phân khúc giá với đa dạng các loại mẫu mã và cấu hình, nếu suy nghĩ tích cực là laptop sẽ giúp các em mình có thêm nhiều kiến thức từ trên mạng thì đó là lý do chính đáng nhất để mua 1 chiếc laptop mới.

Sự trải nghiệm công nghệ của các em khi bước vào cấp 3 không chỉ gói gọn trong 1 chiếc điện thoại nhỏ nhắn, mà giờ đây các em sẽ muốn sở hữu 1 thiết bị to hơn, mạnh mẽ hơn để hỗ trợ cho việc học tập cũng như giải trí của mình.

Về mục đích sử dụng

Khi muốn sở hữu 1 chiếc laptop, các em thường không lý do nào khác ngoài việc học tập, tìm tài liệu, soạn thảo 1 số văn bản, dịch tiếng Anh, giải trí,...

Bên cạnh đó còn có khá nhiều nguyên nhân khiến các em muốn có thêm 1 chiếc laptop mới như việc bạn bè đều có mà mình chưa có, luyện ngón hay tập làm quen dần với máy tính khi lên đến đại học khỏi phải bỡ ngỡ. Khả năng giải trí cũng là 1 điểm mạnh của laptop sau những giờ học căng thẳng khi trang bị màn hình rộng, độ phân giải cao, cấu hình mạnh và nhanh hơn điện thoại thông thường.

Về một số vấn đề tiêu cực

Bên cạnh những đóng góp tích cực, cũng có 1 số vấn đề tiêu cực nếu chúng ta không biết cách kiểm soát laptop 1 cách hiệu quả. Có thể kể đến 1 số tác hại như sau: Truy cập nội dung không lành mạnh, chơi game quên giờ giấc khiến các em bỏ bê việc học tập, tham gia các trang mạng xã hội dễ bị người lạ lôi kéo làm điều không tốt…

Học sinh cấp 3 có nên mua laptop không?

Các em học sinh cấp 3 sử dụng laptop vẫn có nhiều mặt tích cực hơn là tiêu cực nếu các bạn biết cách quản lý laptop hiệu quả:

Nếu bạn đang có tài chính khá 1 chút thì không có lý do gì khiến bạn không mua 1 chiếc laptop cho con em mình học hành tốt hơn, bằng bạn bằng bè.

Nếu chưa có phương diện tài chính đầy đủ thì bạn có thể tham gia chương trình trả góp hoặc nếu đơn thuần chỉ để tìm tài liệu thì dùng điện thoại thay thế được.

Cần lưu ý rằng nếu bây giờ chưa có khả năng thì có thể 1 vài năm nữa nên mua vì khi đó các em đã trở thành sinh viên thì chiếc laptop sẽ là một công cụ hỗ trợ học tập rất cần thiết.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào