Đánh giá nhanh về chiếc máy tính HP Elitebook 1050 G1 giá bán 44,9 triệu đồng

Sau thành công vang dội thu được từ dòng máy tính HP EliteBook 850 G1 thì nay hãng máy tính nổi tiếng này lại tiếp tục tung ra thị trường phiên bản máy tính cao cấp thế hệ mới EliteBook 850 1050 G1. Sở hữu thiết kế sang chảnh vô cùng thời thượng cùng cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn là những yếu tố làm nên chiếc máy tính giá bán 44,9 triệu đồng.

Thiết kế

Chiếc laptop HP EliteBook 1050 G1 sở hữu cho mình thiết kế tương đối mỏng và sành điệu. Trọng lượng của máy có vẻ như nhẹ hơn các dòng laptop thế hệ trước của HP nhưng tuy nhiên nếu so sánh trên thị trường thì vẫn còn nặng hơn một chút so với những dòng máy tính cao cấp khác của Dell hay ASUS. Nắp máy tính được sản xuất từ chất liệu magie siêu bền và có khả năng chống xước cực tốt. Chất liệu này bền đến mức mà nó đôi khi còn được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Trong khi đó, phần thân máy được làm từ chất liệu nhôm bóng có màu bạc cao cấp tạo cho máy tổng thể vô cùng sang trọng và lấp lánh. Ngoài ra, chiếc laptop này được thiết kế vô cùng tỉ mỉ đáp ứng theo tiêu chuẩn MIL-STD-810 về độ bền của máy. Vì thế, chiếc máy vẫn có thể chịu được tác động của nhiệt độ khắc nghiệt hay môi trường áp suất cao. Đồng thời, bạn cũng sẽ có thể hoàn toàn yên tâm bởi máy luôn được an toàn mặc dù xảy ra va đập nhẹ trong quá trình làm việc và di chuyển trên đường.

Màn hình

Chiếc EliteBook 1050 G1 sở hữu cho mình màn hình cao cấp dạng LED backlit với kích thước rộng khoảng 15.6 inches với độ phân giải full HD lên tới 1920 x 1080 pixel. Nhờ vậy nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm về chất lượng hình ảnh rất tuyệt vời và chân thực. Ngoài ra thì độ sáng màn hình cũng ở mức tương đối cao đạt mức 300 lux trong khi đó độ sáng trung bình trong phân khúc laptop chính thống chỉ đạt mức tối đa là 207 lux. Màn hình hơn nữa còn được phù thêm một lớp chống chói giúp bạn có thể thoải mái sử dụng máy ở ngoài trời hay sử dụng trong thời gian dài mà không lo mỏi mắt. Tuy nhiên, máy có nhược điểm đó chính là góc nhìn hơi hạn chế và cũng không được trang bị tính năng cảm ứng trên màn hình. Đây là một điểm vô cùng đáng tiếc với một chiếc máy tính cao cấp của HP trong khi các hãng máy tính khác đang ngày càng cạnh tranh để cải tiến sao cho đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Bàn phím

Bàn phím của máy thuộc loại bàn phím chiclet truyền thống trong các dòng laptop của HP. Nhìn chung thì bàn phím này cho cảm giác khá thoải mái khi sử dụng kèm theo touchpad được hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Đặc biệt, bàn phím này còn được trang bị thêm hệ thống chống nước kết hợp với đèn nền nổi bật và thiết kế cũng khá sang trọng. Tuy nhiên, lực phản hồi từ bàn phím khi gõ lại được mọi người đánh giá là chưa thực sự được “đã” cho lắm. Bù lại thì chất lượng  pointing stick trên máy cũng tương đối tốt bởi đã được hãng này trang bị thêm bề mặt nhám chống trượt tay trên bàn phím.

Trên đây là bài đánh giá nhanh của chúng tôi về chiếc máy tính mới nhất của HP có tên EliteBook 1050 G1. Ngoài ra để tìm hiểu kĩ hơn với những phân tích sâu hơn thì chúng tôi xin mời bạn tham khảo những bài viết tiếp theo của Vật giá. 

Chưa có câu trả lời nào