Sàn gỗ hãng nào thì tôt

KiNH NGHIỆM CHỌN SÀN GỖ

I.                  Sàn gỗ công nghiệp

Hiện nay trên thị trường VN có khoảng trên 30 thương hiệu gỗ công nghiệp. Mặc dù  vậy các loại ván sàn công nghiệp sx trong nước cũng như nhập khẩu cho đến nay chúng ta còn thiếu các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng gây khó khăn cho các cơ quan quản lý thị trường cũng như người sử dụng.

Vào thời kỳ đầu khi ván sàn gỗ công nghiệp xuất hiện tại Việt  Nam, các loại ván sàn được nhập khẩu vào nước ta có nguồn gốc xuất sứ từ Châu Âu: Đức, Thụy Sĩ, Anh,….. Với các hãng nổi tiếng: Kronotex, Witex,….. Ở thời điểm hiện tại do giá cả tăng cao cộng thêm sự bùng nổ, cạnh tranh khốc liệt của hàng hóa Trung Quốc thì những sản phẩm gỗ công nghiệp có nguồn gốc xuất sứ từ Châu âu không được nhập vào VN nữa. Chúng chủ yếu được nhập từ TQ, một số ít được nhập từ các nước Châu Á: Malayia, Thái Lan, Indonesia,…( chủ yếu nhập vào VN để thi công các công trình nhà nước, các công trình xây dựng do chủ đầu tư yêu cầu ). Nói một cách cụ thể hiện nay trên thị trường VN không còn tồn tại các sản phẩm  có nguồn gốc xuất sứ từ Châu Âu, Mà chúng có nguồn gốc xuất sứ từ TQ.

Để so sánh các loại sàn gỗ công nghiêp có những tiêu chí sau: Khả năng chịu nước, độ chống mài mòn của bề mặt, về tuổi thọ, về độ co ngót cong vênh, về mẫu mã, màu sắc, giá thành sản phẩm…..

Ở đây tôi xin được phân khúc dựa trên tiêu chí giá thành và chất lượng sản phẩm:

Loại 1: Các sản phẩm có nguồn gốc TQ, thương hiệu TQ: Euroline, EuroHome, Pago, Wilson, Vohringer, Kronomax, KnoroPol, Knorogolf, Knoroswiss, Sutra, kahn, Vertex, ferfect floor,…….

Ưu điểm của các hang này:

-         Giá thành rẻ (150-190k/m2 loại 8mm, 200k-320k/m2 loại 12mm)

-          Mẫu mã, màu sác đa dạng

Nhược điểm: Nguy cơ phồng rộp khi ngâm trong nước cao (bắt đầu phồng khi ngâm trong nước trong khoảng thời gian 24 – 48h), độ chống trầy sước TB.

Các hang nổi bật trong loại này: Sutra, Vohringer, Vertex

Luu ý: Lát phòng ngủ, phòng khách, các phòng khô thoáng

Loại 2: Sản phẩm nguồn góc TQ nhưng sản xuất theo tiêu chuẩn của Malaysia( mạnh về loại 8mm)

-         Về lọai này có 3 sp chủ yếu chất lượng và giá thành ngang nhau: Robina, Inovar, Janmi

ƯU điểm: Chất lượng tốt

-         Độ chịu nước tốt nhất trong các loại gỗ công nghiệp

-         Độ chống mài mòn cao( chỉ sau hàng Tiêu chuẩn Đức một chút)

Nhược Điểm: Giá thành cao( 250-280k/m2 loại 8mm, 350-400k/m2 loại 12mm)

-         Màu sắc không đa dạng

Loại 3: Xuất sứ TQ sx tiêu chuẩn Đức: Kronotex

Chất lượng bề mặt tốt nhất, độ chịu nước cao, đọ chống mài mòn cao nhất.

Nhược diểm giá thành cao, mẫu mã không nhiều.

Loại 4: Hàng gia công tại Việt Nam phôi nhập từ TQ: Newsky( nhà máy tại Hưng Yên), Kussen( nhà máy tại Phú thọ)

Dóng sản phẩm này đa dạng về màu sắc, giá thành và chất lượng thuộc loại TB.

Hiện tại chiếm lĩnh thị trường lớn nhất tại VN, Do có một số công đoạn sx tại VN => giá thành hạ

Trên đây là một số ưu và nhược điểm của các loại sàn gỗ trên thị trường. Chúc gia đình bạn có một không gian như ý.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Thanks! thông tin bạn chia sẻ.

đặng văn tới
đặng văn tới
Trả lời 13 năm trước

Bác tư vấn như thế mất hết quan điểm .loai nao tố la do thương hiệu,do người dùng đánh giá,do cửa hàng tư vấn.....các bác tung hoả mù thế thì khách hàng có mà bó tay

theo em gỗ KAHN là chuẩn mực nhất

Thanh Phương
Thanh Phương
Trả lời 12 năm trước

Bạn Nguyenan nói đúng chỉ 60% thôi !

Lê Trọng Cảnh
Lê Trọng Cảnh
Trả lời 12 năm trước

Bạn thử xem Ponizi xem ( Sàn Công nghiệp)

Sàn Căm xe ( Sàn gỗ tự nhiên)

Trân Huy
Trân Huy
Trả lời 12 năm trước

Bạn sai rồi Bạn thử sản phẩm sàn gỗ Kahn xem ( hàng "Malaixia " như bạn nói có địch nổi về độ bền không?

sàn gỗ TUẦN LỘC
sàn gỗ TUẦN LỘC
Trả lời 12 năm trước

Sàn gỗ tốt hay không thì bạn nên dựa vào các tiêu chí sau

- thứ nhất :

+gỗ tự nhiên thì bạn nên chọn thằng căm xe myanma và teak myan ma là ok nhất, bao bạn xài nước luôn ( thí nghiệm 1 tuần tỏng lu nước nhưng không biến dạng gì )

+Gỗ công nghiệp, thì bạn enn6 chọn thằng dày 12mm và AC4 là ok rùi ( Giá cả chỉ khác nhau ở thương hiệu thui, tất cả là sản xuất ở trung quốc và malay hết )

- thứ hai : Bạn phải chọn nhà cung cấp uy tín, đặc biệt là các công ty lâu năm ( chứ các đại lý nói bảo hành 10-15 năm, nhưng khoảng 1-2 năm nó lở dẹp tiệm rùi sao, bạn biết kêu ai đúng không, sàn gỗ đâu có giấy bảo hành chính hãng đâu)

best regard,

CHI NHÁNH TẠI TP HỒ CHÍ MINH: SC 9-1 Nam Khang - Đường Nguyễn Lương Bằng – Phú Mỹ Hưng - Quận 7– HCMC – Việt Nam
SHOWROOM TẠI TP HỒ CHÍ MINH : 129A, Cộng hòa, phường 12, Quận Tân Bình, Tp. HCM
NHÀ MÁY TẠI NGHỆ AN: Khu công nghiệp Bắc Vinh- Tp Vinh - Nghệ An- Việt Nam

nguyen huy hoang
nguyen huy hoang
Trả lời 12 năm trước

Tư vấn cách chọn sàn gỗ !

Sàn nhà không chỉ là nơi để trang trí ngôi nhà của bạn mà hơn thế nữa nó chính là không gian sống của gia đình bạn. Với ưu việt nổi trội như tạo không gian gần gũi với thiên nhiên, mùa đông ấm cúng, mùa hè mát mẻ, mang lại sự sang trọng đẳng cấp... thì sàn gỗ đang là sự lựa chọn số 1 của nhiều gia đình. Tuy nhiên việc lựa chọn sàn gỗ nào đang là câu hỏi của nhiều người bởi tuy mới vào Việt Nam nhưng chủng loại sàn gỗ hết sức phong phú và đa dạng. Việc lựa chọn sàn gỗ một cách hợp lý không những giúp bạn tiết kiệm chi phí, tôn vẻ đẹp ngôi nhà của bạn, mà còn giúp bạn sử dụng chúng đúng mục đích, giữ màu và giúp kéo dài tuổi thọ của sàn gỗ. Việc lựa chọn không đúng có thể làm bạn mất tiền mất của, trong khi đó không gian của bạn có thể mất mỹ quan, không phù hợp với đồ nội thất, hoặc sàn gỗ nhanh mất màu, bị cong vênh, co rút do sử dụng sai mục đích. Để giúp bạn có được những lựa chọn đúng đắn, chúng tôi có những gợi ý sau:

1. Sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp ?

- Sàn gỗ tự nhiên có ưu điểm nổi bật là có độ bền cao, vân bóng đẹp, đa dạng về họa tiết và hoa văn, mang mùi thơm đặc trưng của gỗ tự nhiên, khi đi có cảm giác ấm và thật chân. Sàn gỗ tự nhiên mang đặc điểm của loại gỗ cấu tạo nên.

- Sàn gỗ công nghiệp có ưu điểm nổi bật là giá rẻ, rất đa dạng và phong phú về màu sắc và mẫu mã, bên cạnh đó sàn gỗ công nghiệp được xử lý tốt về khả năng chống xước, ít bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm trong không khí, cũng như cường độ chịu mài mòn, va đập chống mối mọt cong vênh, đảm bảo độ đồng đều cao nên dễ thi công với khối lượng lớn.

2. Lựa chọn màu sắc:

Màu sắc của gỗ tự nhiên thường mang màu tự nhiên của gỗ đã qua xử lý nên ít, không có nhiều lựa chọn, trong khi đó màu của sàn gỗ công nghiệp khá đa dạng và phong phú.

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên điểm nhấn trong không gian sống của bạn. Khi lựa chọn màu gỗ, nên chú ý mấy điểm sau:

- Màu sắc của sàn phải phù hợp với màu của màu tường và màu của đồ đạc nội thất trong nhà.

- Màu sắc của sàn phù hợp với kích thước và hình dáng không gian sống của bạn.

Sự phối màu giữa sàn nhà và đồ đạc nội thất trong nhà có thể biến một khoảng chật hẹp trở nên rộng rãi hơn, còn những diện tích rộng rãi có thể rộng ra hay thu hẹp vào tùy theo ý đồ của chủ nhân. Nếu ngôi nhà của bạn gồm toàn những căn phòng nhỏ thì sàn nhà nên được lát bằng những miếng ghép nhỏ và sáng màu sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên rộng hơn. Ngược lại, với những miếng ghép to và rực rỡ sắc hoặc tối màu sẽ làm căn phòng trở nên nhỏ hơn.

Khi lựa chọn màu sắc cũng nên chú ý đến chức năng của từng không gian sống, mỗi không gian sống như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay phòng khách cũng nên cân nhắc cho hợp lý. Tất cả phải được phối hợp hài hòa với nhau tạo nên một chỉnh thể: không gian sống thoải mái và sang trọng.

Lứa tuổi cũng là một yếu tố cần phải xem xét khi chọn màu sắc, ví dụ như phòng ngủ của trẻ thơ phải có màu khác với phòng của ông bà hay bố mẹ.

Ngoài ra, nếu lý tưởng thì màu sắc của sàn nên phù hợp về mặt phong thủy với chủ nhân của ngôi nhà.

3. Chú ý đến chức năng không gian sống:

Mỗi khu chức năng sống có tính chất riêng biệt, như phòng khách thì nhiều người đi lại, phòng bếp thì nóng ẩm, phòng tắm thì ướt, hè hay ban công thì ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Mỗi một loại sàn dù là sàn gỗ tự nhiên hay công nghiệp thì cũng đều có tính chất phù hợp với mỗi loại không gian riêng trong gia đình. Ví dụ nên chọn loại có độ cứng cao cho phòng khách, loại bề mặt sần chống trơn trượt và chống ẩm cho nhà tắm, nếu bạn dùng ngược lại, loại cho nhà tắm bạn mang lát phòng khách thì bạn đã không phát huy được những ưu điểm của sàn gỗ mang lại.

4. Cách tốt nhất là hãy để chuyên gia tư vấn giúp bạn:

Vui lòng liên hệ với Phòng kinh doanh của MoreHome theo một trong các cách sau:

  • Showroom: Số 600 Đường Láng, Hà Nội
  • Hotline: 0987337158
  • Email: email@morehome.vn
  • Website Chính: http://morehome.vn

Nếu bạn không có nhiều thời gian, đội Tư vấn của chúng tôi sẽ đưa mẫu đến tận nơi cho bạn

Nguyen Tien Do
Nguyen Tien Do
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng làm trong nghành sàn gỗ công nghiệpđây. Bạn nên chia sẻ về cốt gỗ HDF hay MDF và bề mặt đạt tiêu chuẩn mài mòn nào thì khách hàng rễ hiểu hơn. nhân đây mình xin nói qua là sàn gỗ hiện nay có khoảng 40 thương hiệu trên thị trường việt nam, hàng có xuất xứ chủ yếu từ TQ chỉ có một vài thương hiệu là của malaysia các thương hiệu này đều có các sản phẩm rẻ và đắt khác nhau .

Về giá cả sản phẩm thì còn tùy thuộc vào độ mài mòn (hay còn gọi là theo tiêu chuẩn AC) , nếu bề mặt đạt tiêu chuẩn từ AC4 trở lên thì sẽ đảm bảo theo tiêu chuẩn còn từ AC3 trở về thì bề mật rất rẽ trầy xước , hơn nữa giá cả còn phụ thuộc vào yếu tố khá quan trọng là cốt gỗ. Nếu cốt gỗ đạt MDF thì giá thành sẽ giảm ngược lại nếu cốt gỗ đạt tiêu chuẩn HDF thì giá thành sẽ cao hơn.

Về thương hiệu thì không thể nói lên chất lượng đảm bảo cho người tiêu dùng được vì thương hiệu là cái tên mà người dùng quen gọi cho rễ nhớ mà thôi ,hơn nữa các công ty đều làm thương hiệu để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng biết . các bạn cứ căn cứ hai vấn đề trên là cốt gỗ và bề mặt sàn gỗ thì sẽ biết giá thành ngay thôi.

Cảm ơn các bạn đã chia sẻ.

Thanh Phương
Thanh Phương
Trả lời 11 năm trước

Các bạn muôn tìm hiểu về các loại sàn gỗ, các bạn vào thăm trang web: muaduocgia.com

có rất nhiều sàn gỗ để các bạn lựa chọn

Thanh Phương
Thanh Phương
Trả lời 11 năm trước

Địa chỉ cung cấp sàn gỗ, lát sàn gỗ, mua bán các loại gỗ lát sàn cao cấp, chính hãng tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Showroom Trung Tâm Sàn Gỗ TP.HCM

CÔNG TY TNHH ĐẠI PHƯƠNG 7

Địa chỉ: 105, Nguyễn Văn Lượng, P. 17, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: daiphuong7@yahoo.com

Website: www.sangodaiphuong.com,

Chương Trình Khuyến Mãi Giá Sàn Gỗ xem tại: www.muaduocgia.com
Điện thoại: (08) 3509.1729 - Fax : (08) 3509.1729
MST: 0309.970.155 - Tài khoản: 0600.5422.1188 Sacombank quận Gò Vấp, TP.HCM

Hãy cảm nhận vẻ đẹp của tự nhiên trong chính không gian của nhà bạn !

Góp phần bảo vệ môi trường thật đơn giản, bạn chỉ thay đổi sàn gỗ công nghiệp thay thế cho sàn gỗ tự nhiên!

Liên hệ trực tiếp với công ty 08.3509.1729 hoặc gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng: 0902.888.781

GIÁ NIÊM YẾT TẠI CÔNG TY:


Liên hệ trực tiếp với công ty 08.3509.1729 hoặc gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng: 0902.888.781