Hướng dẫn chọn máy khoan vặn vít dùng pin

Máy khoan vặn vít dùng pin đang rất được ưa chuộng nhờ thiết kế nhỏ gọn, tiện sử dụng và dễ di chuyển. Hãy cùng xem những tiêu chí nào tạo nên 1 chiếc máy khoan vặn vít dùng pin chất lượng nhé.

Điện áp

Cường độ của máy khoan được tính bằng Vôn, nếu điện áp càng cao thì công suất máy càng tăng, nên để khoan được những vật cứng thì máy phải có cường độ lớn hơn, điều này đồng nghĩa với việc trọng lượng máy cũng tăng.

Nếu bạn định sửa chữa trong nhà thường xuyên thì máy khoan 14V sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Nhưng nếu công việc đòi hỏi phải khoan các vật liệu dày hơn thì nên chọn máy khoan với cường độ lớn hơn.

Kích thước Chuck

Chuck là thuật ngữ chỉ chiếc kẹp giữ cho mũi khoan quay đúng chỗ. 2 kích thước phổ biến nhất là ½ inch là 3/8 inch. Nếu như bạn dùng máy cho công việc nặng thì nên dùng bộ công cụ với Chuck 3/8 inch nhé.

Tốc độ khoan

Nếu chỉ dùng quanh nhà thì nên chọn máy giả rẻ và có tốc độ khoảng 300rpm. Còn nếu muốn khoan các vật liệu dày hơn thì nên chọn máy có tốc độ khoảng 1200-1500 rpm.

Loại pin

Loại pin phổ biến nhất hiện nay là pin Nickel và Li-ion. Pin Nickel thì rẻ, bền và sử dụng lâu, lại có thể sạc được hơn 1000 lần. Nhưng loại pin này bạn phải sạc thường xuyên và chúng cũng có chứa các hóa chất độ hại nữa. Pin Li-ion thì nhẹ hơn, đắt hơn nhưng lại không dùng được lâu.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn hãy lựa chọn cho mình chiếc máy khoan vặn vít dùng pin phù hợp và chất lượng nhé.

Chưa có câu trả lời nào