Vật liệu xây dựng xanh thân thiện môi trường, bền vững theo thời gian

Vật liệu xây dựng xanh đang trở nên vô cùng cần thiết và cũng là mục tiêu hướng tới của ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Dòng vật liệu này không độc hại, có thể tái chế khi sử dụng, tiết kiệm tài nguyên, không ảnh hưởng đến môi trường sống. Chính vì vậy, vật liệu xây dựng xanh luôn tạo được sự thoải mái và tiện nghi nhất định cho người sử dụng. Cùng vatgia.com khám phá và tìm hiểu việc sử dụng dòng vật liệu này trong đời sống nhé!

Vật liệu xây dựng xanh: Tre

Nhắc đến vật liệu xây dựng xanh chúng ta không thể không nhắc đến tre nứa. Tre chính là dòng vật liệu xây dựng được yêu thích nhất tại Mỹ trong thời gian gần đây. Tre thường được ứng dụng để thi công và làm sàn nhà từ tre. Và để tre trở thành vật liệu xanh dẻo dai, có độ bền cao thì tre cần phải được xử lý qua hóa chất để chống thấm nước cũng như mối mọt, cong vênh.

Vật liệu xây dựng xanh: Đá tự nhiên

Đá tự nhiên cũng là dòng vật liệu xây dựng xanh được ứng dụng rất nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Bởi đá tự nhiên sở hữu độ bền cao theo thời gian, đặc biệt lại phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam. Đá tự nhiên có khả năng hấp thụ nhiệt tốt nên giúp ngôi nhà luôn lưu thông không khí mát mẻ vào mùa hè và giữ ấm về mùa đông.

Hầu hết, các công trình xây dựng khi sử dụng đá tự nhiên sẽ tồn tại qua hàng nhiều thập kỷ cho đến thế kỷ bởi cấu trúc vật liệu xanh từ đá khá chắc chắn, bền vững hạn chế được sự rủi ro của môi trường tự nhiên. Ở Việt Nam, đá tự nhiên lại được ứng dụng nhiều trong việc ốp tường hay tạo những công trình tiểu cảnh hay chậu hoa giả trang trí sân vườn đẹp.

Vật liệu xây dựng xanh: Gạch không nung

Là dòng vật liệu xây dựng xanh, gạch không nung đã trở thành một lựa chọn vô cùng tích cực với mong muốn giảm thiểu tác động xấu đến môi trường tự nhiên. Đặc biệt, gạch không nung đã được thủ tướng phê duyệt trong quyết định “Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung” nhằm khuyến khích các công trình xây dựng quan tâm và giữ gìn môi trường sống xanh hiện nay.

Vật liệu xây dựng xanh: Rơm

Nhắc đến rơm bạn sẽ nghĩ đến đây là chất liệu dễ cháy. Nhưng với kỹ thuật xây dựng nhà hiện đại, những kiện rơm lại là dòng vật liệu xây dựng xanh được sử dụng khá nhiều. Bạn hoàn toàn yên tâm rơm đã được nén chặt và kết chắc chắn không cho oxy lọt qua. Thế nên nó sẽ có khả năng chống chọi với hỏa hoạn gấp 2 lần những vật liệu nội thất thông thường.

Loại vật liệu xây dựng này còn có khả năng cách nhiệt tuyệt vời và được sử dụng làm mái nhà, xây tường cho những công trình ở xứ lạnh.

Vì một cuộc sống xanh, bền vững, hãy sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường để tạo nên những công trình kiến trúc đặc sắc, ấn tượng và mang đến một không gian sống sinh thái thân thiện!

Vật liệu xây dựng xanh: Nhựa tái chế

Nhựa tái chế cũng là dòng vật liệu xây dựng xanh được ứng dụng nhiều trong công trình xây dựng. Ưu điểm của nhựa tái chế không chỉ làm giảm thái khí trong nhà kính mà còn làm giảm trọng lượng cho các công trình xây dựng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện môi trường.

Chưa có câu trả lời nào