Tư vấn máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời ?

Sự giàu có vô tận về nguồn tài nguyên năng lượng mặt trời của Việt Nam là lý do xuất hiện dòng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời. Với những người có điều kiện kinh tế và tầm nhìn xa, sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời là sự lựa chọn thông minh và nhạy bén nhất, bởi ưu điểm an toàn, tiết kiệm và bảo vệ môi trường của nó.

Nắm bắt được nhu cầu đó, từ đầu năm 2006, hàng loạt thương hiệu máy nước nóng của hơn 65 công ty trong và ngoài nước ào ào xuất hiện. Giữa một rừng máy nước nóng ấy, người tiêu dùng phải đắn đo và …đau đầu trong việc “chọn mặt gửi vàng”. Đâu là sự lựa chọn đúng và chính xác? Thương hiệu máy nước nóng nào thật sự uy tín về chất lượng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng hậu mãi, xứng đáng với giá trị đồng tiền của nó? 

Với kinh nghiệm của những người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực máy nước nóng năng lượng mặt trời, chúng tôi xin chia sẻ một vài thông tin cần thiết như sau: 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời xuất hiện tại Việt Nam bằng hai con đường:

Các công ty Việt Nam nhập nguyên bộ máy kèm theo các thiết bị phụ trợ, chủ yếu từ Trung Quốc và Malaysia. Hãng Sunrain (Trung Quốc) hiện đang chiếm ưu thế vì Sunrain có thể sản xuất theo yêu cầu về mẫu mã, logo… từ phía các công ty Việt Nam…

Các công ty Việt Nam nhập lẻ bộ phận thu nhiệt từ Trung Quốc hoặc mua lại của các công ty nhập từ Trung Quốc. Còn các chi tiết máy khác như: bồn nước nóng, bộ phận gia nhiệt (điện trở), bộ điều khiển, chân máy… thì sản xuất tại Việt Nam.

Không như chúng ta nghĩ, nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy nước nóng năng lượng mặt trời khá đơn giản. Máy nước nóng dùng trong gia đình hoạt động trên nguyên tắc đối lưu tự nhiên. Chỉ cần có đủ các thiết bị thì người không hiểu nhiều về máy nước nóng năng lượng mặt trời cũng có thể lắp hoàn chỉnh một cái máy.

Chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay là dòng máy ống chân không(Vacuum Tube) kế đến có máy tấm phẳng. Dù cùng xuất xứ tại Trung Quốc nhưng dòng máy ống có 3 loại với chất lượng khác nhau: loại sản xuất từ các nhà máy trung ương Trung Quốc, từ các tỉnh và từ các công ty nhỏ. 

Riêng loại máy tấm thì có 2 loại: máy tấm có bộ phận thu nhiệt làm bằng đồng và sơn đen, máy tấm có bộ phận thu nhiệt bằng nhựa Polypropylen. Dòng sản phẩm máy tấm cũng chia ra làm nhiều loại và xuất xứ khác nhau. Trong đó, một số công ty của Úc đặt tại Malaysia sản xuất, đa số từ Trung Quốc và một số … nhập từ Châu Âu. 

Để được công nhận là hàng chất lượng tốt thì bắt buộc các công ty trong thị trường này phải đạt được chứng nhận Solar Keymart (đây là chuẩn của EU đưa ra về tiêu chuẩn cho các công ty sản xuất máy nước nóng năng lượng mặt trời đạt chất lượng và thịnh hành nhất ở Đức). Một số công ty thì “mạo nhận” có chứng chỉ CE (European Conformity - là nhãn hiệu bắt buộc đối với hàng hóa(theo quy định) và được coi như hộ chiếu thương mại vào thị trường EU). 

Nhưng vì lợi nhuận, một số công ty đã sẵn sàng bỏ mặc, phớt lờ lợi ích của khách hàng và cố đẩy ra thị trường những sản phẩm mà chất lượng của nó là một bí mật. Hàng đạt chất lượng và đúng với giá trị thật của nó không phải ở người bán hàng mà là sự nhìn nhận khách quan của người sử dụng. Các công ty đưa ra mức bảo hành rất lung tung, tùy hứng. Hậu quả là nhiều khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” khi mất một mớ tiền để rước về một …cục nợ! Đó là chưa nói đến những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra khi sử dụng bộ hỗ trợ về điện không an toàn và khoa học.

Đâu là nơi để gửi gắm niềm tin?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn thông tin có ích.

Trương Thị Thuý Vy
Trương Thị Thuý Vy
Trả lời 9 năm trước

Máy nước nóng năng lượng mặt trờilà một phần không thể thiếu trong gia đình bạn . Khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn có thể có nguồn nước nóng dồi dào mà không cần tốn điện, gas để sử dụng tắm, giặc, nấu ăn, vệ sinh,...

- Hiện nay các sản phẩmmáy nước nóng năng lượng mặt trờiđều được cải tiến về chất lượng và mẫu mã : lắp đặt dễ dàng, nước được làm nóng nhanh hơn, giữ nóng lâu hơn.

- Công ty Thịnh Quang chuyên cung cấp các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời có thời gian bảo hành 5 năm và bảo trì vĩnh viễn.

Mọi thông tin tư vấn thêm bạn có thể liên thê

Ms.Vy

Mail: thuyvy@thinhquangcorp.com

Mobile : 0935 740 939

https://sites.google.com/site/bonnuocnongnangluongmattroi/