Bạn đã sử dụng đá trang trí Mosaic chưa?

Mosaic đá tự nhiên- sự lựa chọn tinh tế

Ngày nay, nghệ thuật ghép mảnh hay còn gọi là Mosaic đã lan toả khắp mọi nơi, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, nhưng đắc dụng nhất là trang trí nội ngoại thất. Với những đặc tính nổi trội như gam màu rộng, bền vững theo thời gian, Mosaic đã dần thay thế những bề mặt có diện tích lớn của mặt đứng kiến trúc, tạo nên những bức tranh tường lớn trong đô thị, hay những tấm ngăn mang tính chất trang trí nhẹ, lung linh với ánh sáng đa màu…, biến những mặt phẳng vô tri, phi hình thành những không gian đầy ắp ý tưởng.

Những sản phẩm Mosaic có thể làm từ nhiều chất liệu như đá, kính, gốm, gạch… Trong số đó, Mosaic làm bằng đá tự nhiên đặc biệt được nhiều người ưa chuộng bởi độ bền cao, sang trọng và hơn nữa, Mosaic làm bằng đá tự nhiên thể hiện được nét tự nhiên trong từng họa tiết. Các mảnh ghép của Mosaic thường có hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình dạng ngẫu nhiên kích thước 1,5cm và 2,4cm trở lên, được ghép theo thiết kế và được dán lưới tạo thành tấm lớn kích cỡ 30x30cm.

 

Các hình dạng mảnh ghép Mosaic


Mosaic đá tự nhiên có thể ứng dụng trong rất nhiều hạng mục nội thất và ngoại thất của các công trình như sảnh khách sạn, các bức tường và vách ngăn trang trí nổi bật, mặt ngoài của quán bar, lối đi hay các khu vực đáy bể bơi, khu vực xung quanh bể bơi, vòi phun nước, nhà bếp, phòng tắm… Tùy theo từng không gian chức năng mà ta có thể lựa chọn loại đá theo kích thước của mỗi mảnh ghép mosaic cũng như màu sắc, tính chất bề mặt thành phẩm phù hợp để đạt được độ bền, thuận tiện trong quá trình sử dụng và đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Khi nhắc tới khu vực bếp, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một không gian tiện dụng và sạch sẽ. Không ít người phân vân liệu Mosaic đá tự nhiên có phát huy tác dụng tại không gian này không? Câu trả lời là Mosaic đá tự nhiên có thể biến không gian bếp của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Tại khu vực này, bạn nên lựa chọn các loại đá Mosaic có kích thước mảnh ghép từ 2,4x2,4 cm trở lên và có bề mặt bóng với các thiết kế mảnh ghép đơn giản như hình vuông, hình chữ nhật hay các hình dạng ấn tượng hơn như hình lục lăng, hình thoi kết hợp với các đường viền nổi bật trên bề mặt bếp. Chính khả năng kết hợp màu sắc của đá Mosaic và những vân đá tự nhiên khác nhau sẽ khiến cho không gian căn bếp của bạn trở nên thú vị hơn.


Khu vực bếp ấn tượng…

Với bề mặt bóng của Mosaic làm từ đá marble, bạn sẽ dễ dàng vệ sinh ngay sau khi nấu ăn bằng những chất tẩy rửa thông thường.


… và vô cùng sang trọng với Mosaic


Đối với khu vực phòng tắm, bạn có rất nhiều lựa chọn cả về kích thước, màu sắc cũng như bề mặt thành phẩm của đá tự nhiên Mosaic. Đối với sàn phòng tắm, bạn nên sử dụng đá Mosaic có bề mặt giả cổ hoặc bề mặt sỏi để chống trơn trượt. Với sàn như thế này, bạn cũng sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và sảng khoái như đang được mát-xa khi bước lên những mảnh đá Mosaic nhỏ. Tường phòng tắm cũng là hạng mục thường sử dụng Mosaic đá tự nhiên. Trong hạng mục này, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm Mosaic với hình dáng, màu sắc và bề mặt theo sở thích để tạo nên không gian thư giãn thoải mái nhất.


Phòng tắm với tường đá Mosaic

Còn trong ứng dụng trang trí, Mosaic đá tự nhiên chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho công trình của bạn. Điểm mạnh của đá mosaic chính là việc ghép tạo hình. Các chuyên gia đã sử dụng điểm mạnh này để tạo nên những bức tranh sống động từ những mảnh đá nhỏ với màu sắc đa dạng và mang lại cho không gian sự mềm mại, uyển chuyển, độc đáo và thực sự đẳng cấp.


Bức tường Mosaic nổi bật tại khách sạn Movenpick Hà Nội

Những tác phẩm tranh Mosaic đá tự nhiên mang nhiều chủ đề khác nhau, đó có thể là chủ đề thiên nhiên với các họa tiết hoa lá, cây cỏ; hay cách sắp xếp các mảnh đá một cách ngẫu hứng cũng có thể mang lại cho bạn những liên tưởng lý thú. Chính những tác phẩm bằng đá này là điểm nhấn quan trọng mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho các công trình.


Tác phẩm tranh bằng Mosaic đá tự nhiên

Với bể bơi, bạn có thể dùng để dùng Mosaic đá tự nhiên ở đáy bể bơi, các khu vực xung quanh bể bơi. Lưu ý lựa chọn các thành phẩm không trơn trượt, kết hợp hài hòa màu sắc với màu nước xanh.

 
Bluestone


 
B01-H, chipsize 48x48mm

 

 
B05-R

 
B02-H, chipsize 48x98mm 

 
B01-R, chipsize 23x23mm

 

 
B-Round sizes 

 

 
B02-R, multi-sizes

Various Mosaic



Rain forest brown
RFB-P, chipsize 15 x15 mm

 

  
Rain forest brown
RFB-N, FP

      
Lepatilo
LP01-P, chipsize 15 x15 mm 

   
Indian Pacific green
IPG-P, chipsize 23x23mm

 

       
Seppergente
SG-P, chipsize 23x23mm   

      
A01-IM-R

Onyx & Travertine Mosaic


 
Beige travertine
BT-R, chipsize 23x23mm

 

 
Cream traveritine
CT-R, FP

    
Yellow onyx
YO02-P, chipsize 23x48mm 

  
Yellow onyx
YO01-P, chipsize 23x23mm

 

    
Crazy sizes  

 

    
Red travertine
RT-P, FP

 

Dark Palm

Dark Emprador

Pink & Chocolate

Coffe Milk

Multicolor

Silk Yellow

Light Yellow

Light Emprador

Grey Apricot

Crema Marfil

Milky White

Volakas

Tăng Bình Dương
Tăng Bình Dương
Trả lời 10 năm trước

Đá mosaic giá cao khó bán, rất ít khách hỏi :(

tay ban nha