Cách khắc phục tường nhà bị mốc?

Vợ chồng mình vừa mua được một căn nhà cũ ở ngoại ô, vì xây cũng khá lâu rồi nên giờ đây tường bị thấm nước và bên trong thì bị mốc khá nhiều. Vợ chồng mình định sơn lại cho sạch thì thợ sơn nói là nếu sơn loại sơn bình thường thôi thì vết mốc vẫn còn và sau một thời gian nó lại lan ra.

Ở đây có bạn nào làm xây dựng thì tư vấn cho mình cách khắc phục hiện tượng tường bị mốc với, vợ chồng mình sắp chuyển đến đấy ở rồi, mình xin cám ơn nhiều...

Trả lời 8 năm trước
Nếu nhà đã xây rồi thì bạn có thể khắc phục theo cách sau: cạo bỏ lớp sơn cũ đã mốc, sửa lại các chỗ bị rạn nứt mà nước mưa có khả năng ngấm vào bằng hồ xi măng với độ dẻo (độ loãng) thích hợp. Nếu có điều kiện thì quét một lớp nhũ tương polime (acrylic) có bán ở các cửa hàng hóa chất để bịt tất cả các khe nứt, sau đó lăn sơn mới, dùng loại chống mốc. Không nên quét vôi lên lớp sơn cũ vì vôi không bám tốt vào sơn và chính vôi cũng bị mốc. Cũng không nên quét vôi rồi lại lăn sơn lên trên.
Trả lời 8 năm trước
Nhà mình dùng vôi ve để quét, giờ nó bị mốc rồi, mình định dùng sơn chống thấm để sơn đè lên thì không biết có hiệu quả không nhỉ?
Trả lời 8 năm trước
Kinh nghiệm của mình là bạn dùng máy sấy cho chỗ mốc nó khô đi rồi mới sơn được nhé, chứ sơn trực tiếp lên như vậy không ăn đâu
Trả lời 8 năm trước
Cách tốt nhất là nên dùng giấy dán tường ấy bạn ạ, vừa nhanh vừa đẹp lại tiết kiệm chi phí
Trả lời 8 năm trước
nếu muốn hiệu quả thì bạn phải sơn chống thấm ở ngoài trước đã nhé,rồi mới sơn ở trong được, nếu không làm vậy thì nước vẫn ngấm vào và tường vẫn mốc như thường
Người Ta Nói
Người Ta Nói
Trả lời 7 năm trước

Bạn tham khảo website: suanha.xuanhaiml.com nhé. Đội thợ xây dựng ở đây rất tốt. Nhưng mà lại ở Hà Nội. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm thợ xây dựng hà nội thì có thể tham khảo nhé.

Các bài viết để bạn tham khảo nè:

Tư vấn chống thấm dột nguyên nhân và cách khắc phục.

Giá nhân công xây dựng nhà cấp 4 2017 tại Hà Nội

Chọn hướng nhà cho người Mệnh Thổ hút tài lộc vượng khí

Cách xây nhà giá rẻ chất lượng, đừng dại bỏ qua 4 bí quyết sau

Bật mí: Giá công thợ xây dựng tại Hà Nội hiện nay?

Ăn nên làm ra nhờ chọn màu sơn hợp với mệnh Thổ

Huyền tile
Huyền tile
Trả lời 7 năm trước

Chỉ đục tường ốp gạch là chống ẩm tốt nhất thôi bạn

Nếu có điều kiện ốp tranh gạch 3d sơn lâm vừa chống ẩm tốt vừa đẹp

Gachtranhcaocap.com

Nguyễn Mừng
Nguyễn Mừng
Trả lời 6 năm trước
Bạn kiểm tra tường nhà mình có bị nước thấm ở chỗ nào không, nếu có bạn mua chống thấm về, vệ sinh tường ròi quét chống thấm lên, quét lớp sơn phủ nữa là ok.