Tại sao nên sử dụng hệ thống chống ngược pha cho máy bơm hơi cao áp trục vít?

Khi sử dụng máy bơm hơi cao áp trục vít bạn có thể gặp phải rất nhiều lỗi. Một trong những lỗi mà người sử dụng hay mắc phải nhất đó chính là lỗi ngược pha. Để giúp người sử dụng tranh được lỗi cơ bản này thì các nhà sản xuất đã chế tạo cho máy hơi nén một hệ thống chống ngược pha.

Thiết bị này giúp bảo vệ dòng điện khi cho qua máy nén hơi. Thiết bị này chỉ được trang bị trong máy nén trục vít, còn máy nén khí piston do đặc thù của máy là quay chiều nào cũng sinh ra nguồn khí nên thiết bị không thể phát huy tác dụng.

Hệ thống chống ngược pha có những tác dụng sau:

Đảm bảo bình bơm hơi quay đúng chiều

Máy nén khí trục vít gồm 2 thanh trục chuyển động ngược chiều và ăn khớp với nhau. Để đảm bảo khí nén lại đúng áp suất thì 2 thanh trục này phải cố định cùng chiều. Nếu 1 trong 2 thanh ra khỏi quy luật chuyển động thì không thể nén khí. Đồng thời nếu việc này xảy ra nhiều lần mà không được sửa chữa thì trục vít và cụm đầu nén sẽ bị bó không thể hoạt động.

Khi sử dụng hệ thống chống ngược pha 2 thanh trục sẽ luôn hoạt động ăn khớp để không xảy ra hiện tượng trên.

Ngăn chặn thiếu pha, mất pha

Các loại máy nén khí thường sử dụng đong điện 3 pha. Nếu như nguồn điện cũng cấp cho máy bị thiếu phá sẽ dẫn đến hiện tượng cuộn đây trong động cơ bị cháy. Hệ thống này sẽ giúp bạn bảo vệ máy khi nguồn điện không đủ yêu cầu.

Với một thiết bị nhỏ như hệ thộng chống ngược pha đã giúp bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm các chi phí sửa chữa, bảo hành.

Chưa có câu trả lời nào