5 ứng dụng phổ biến nhất của tôn mạ màu là gì?

Tôn mạ màu là có thể là tôn kẽm màu, tôn lạnh màu hay tôn đen màu. Bản chất mạ màu tức là phủ lên trên bề mặt tôn một lớp sơn màu để tăng độ bền của tôn. Tôn mạ có nhiều ứng dụng trong thực tế, vậy bạn đã biết hết ứng dụng của nó chưa?

Màu của tôn mạ màu thể là màu đỏ, xanh rêu, xanh lục, nâu đất, xám, trắng,…. hay bất kỳ màu nào mà Khách hàng yêu cầu.

Làm tấm lợp mái cho nhà ở, công trình xây dựng: có thể là tôn sóng hoặc tôn phẳng nhưng tôn sóng thường được lựa chọn nhiều hơn. Với đặc điểm trọng lượng nhẹ hơn so với gạch ngói, sử dụng tôn giúp giảm tải trọng lên khung sườn, cột và móng nhà.

Làm cửa cuốn: độ dày mỏng có thể thay đổi để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của từng công trình.

Làm biển quảng cáo.

Làm vách ngăn: giữa 2 mặt tôn người ta thường thêm 1 lớp xốp dày từ 50-200mm để cách âm và cách nhiệt tôn hơn. Vách ngăn thường sử dụng trong văn phòng, trong kho lạnh,....

Làm máng xối: thường dùng cho các xưởng công nghiệp hay nhà ở. Độ dày, dài và rộng cần tuân theo kích thước nơi lắp mái, ngoài ra còn phải đảm bảo lượng nước thoát ra từ mái tôn được đưa hết sang hệ thống thoát nước. Loại máng xối làm từ tôn mạ có độ bền cao, ít bị oxy hóa và luôn bền màu.

Quy trình sản xuất tôn mạ

Tùy từng loại tôn mạ mà nguyên liệu đầu vào có thể khác nhau. Tôn đen, tôn kẽm hay tôn lạnh sau khi được làm sạch sẽ được phủ lên một lớp phụ gia trước khi phủ sơn lót để tăng độ bám dính. Sau khi sơn lót người ta mới tiến hành sơn màu chính thức và sấy khô để hoàn thiện sản phẩm.

Lớp sơn màu này ngoài tăng tính thẩm mỹ của tôn mạ còn giúp bảo vệ tôn khỏi nguy cơ rỉ sét, bám bụi,… Cũng vì vậy mà giá tôn mạ bao giờ cũng cao hơn tôn thông thường.

Lớp sơn lót thường có độ dày từ 3-15μm, sơn phủ thường có độ dày từ 5-25μm tùy mặt lưng hay mặt chính hoặc yêu cầu từ Khách hàng.

Chưa có câu trả lời nào