Sơn sạch là gì?

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp thì mối liên hệ giữa môi trường và sức khỏe là vấn đề được xã hội quan tâm.  Đưng trước thách thức này rất nhiều các giải pháp đã ra đời để giải quyết vấn đề bảo vệ môi trường và sự an toàn về sức khỏe của con người. Hiểu được tầm quan trọng đó, ngành công nghiệp nói chung và ngành công nghiệp sơn nói riêng đã có những bước đột phá mới đó chính là sản xuất ra các sản phẩm sơn sạch, và ứng dụng an toàn đối với sức khỏe con người và bảo vệ thiên nhiên. Vậy sơn sạch là gì bạn đã biết chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé.

Image result for sơn sạch

Khái niệm về sơn sạch

Sơn sạch được đánh giá dựa trên 2 tiêu chí chính: là hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm ít và hàm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (V.O.C) thấp.

Chính vì vậy sơn sạch chính là sơn ứng dụng công nghệ sản xuất với hàm lượng kim loại nặng và hợp chất hữu cơ bay hơi(VOC) thấp, từ đó giúp đảm bảo sự an toàn về sức khỏe của con người cũng như thân thiện với môi trường.

Sự phát triển của sơn sạch

Trước đây, các nhà sản xuất muốn giảm giá thành nguyên liệu để cạnh tranh trên thị trường. Chính vì vậy mà họ đã sử dụng bột màu giá rẻ chứa hàm lượng kim loại nặng (như chì, thủy ngân, Asen, Cadimi… ) cao.

Đồng thời dung môi trong sơn sẽ chứa vòng thơm dễ bay hơi như Toluen, Xylen… có mùi khó chịu, nguy cơ gây cháy nổ cao và có hại đến sức khỏe người dùng. Đồng thời khi bay hơi ra ngoài không khí còn phá hủy tầng ozon, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Loại sơn này được gọi là sơn gốc dầu (sơn hệ dung môi). Hiện nay, ở các nước phát triển, loại sơn này ít còn được sản xuất mà thay vào đó sử dụng loại sơn sạch: sơn hệ không dung môi hoặc sơn gốc nước.

tường rào bảo vệ vinhomes

Những ưu điểm của sơn sạch

Sơn sạch hiện nay được ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp bởi vì nó mnag những ưu điểm vượt trội sau đây:

+ Màng sơn có đặc tính bền, đẹp,

+ Màng sơn có khả năng chống chịu tia UV

+ Sơn có khả năng kháng nấm mốc, rong rêu

+ Sơn rất dễ dàng thi công.

+ Sơn không chất hữu cơ bay hơi (VOC), có khả năng hấp thụ CO2 trở lại thành đá vôi làm bức tường dày lên, làm sạch không khí, loại bỏ mùi hôi

+ Tuổi thọ cao có thể lên tới 25 năm, sơn bền màu và không bị nứt nẻ, hư hỏng.

+ Một số loại sơn có thể chống lại các tần sóng có hại, bảo vệ người dùng khỏi ảnh hưởng sóng điện từ, sóng điện thoại wifi cho các khu quân sự, công nghiệp, cơ quan, viện nghiên cứu, nhà ở…

+ Có thể sử dụng trực tiếp mà không cần sơn lót.

+ Đặc biệt sơn cực kỳ an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sơn sạch.

 

Chưa có câu trả lời nào