Mình bức xúc về dịch vụ 3G của Mobiphone?

Mình đang sử dụng gói cước 3G D30 với dung lượng miễn phí 1GB một tháng.

Mình tên là Cao Kỳ Nhân, số thuê bao 0903.99.22.27, là khách hàng của Mobiphone. Mình đang sử dụng gói cước 3G D30 với dung lượng miễn phí 1GB mỗi tháng. Số tiền phải trả cho gói cước này là 120.000 nghìn đồng. Trung bình mỗi tháng mình chỉ sử dụng khoảng 700MB, đến nỗi đến những ngày cuối cùng của chu kỳ tháng mình cũng không biết phải xài thế nào cho hết 1GB. Mình quản lý dung lượng 3G bằng cách bấm *101# để check tài khoản và tổng đài sẽ gửi ngay cho mình một tin nhắn báo dung lượng 3G còn lại là bao nhiêu. Nhờ vậy mình có thể biết được trong ngày mình xài nhiều hay ít để quản lý.

Kể từ chu kỳ mới (lúc 13:46:56 ngày 20/11/2010), mình nhận được thông báo gia hạn như bình thường, mình bấm *101# thì không nhận được tin nhắn báo dung lượng 3G còn lại. Cứ nghĩ do lỗi mạng nên tạm bỏ qua. Nhưng kéo dài đến 10 ngày vẫn không nhận được bất kỳ thông báo gì và thấy tài khoản bị trừ tiền một cách đáng ngờ thì mình lo lắng gọi lên tổng đài. Tổng đài trả lời: "Dung lượng 3G của anh bằng không". Mình hoảng hồn luôn. Trời! Một cái điện thoại có thể xài hết 1GB trong vài ngày? Nhờ tổng đài có thể cho biết chi tiết sử dụng của gói cước mình xài thì tổng đài bảo thuê bao của mình không thể được, chỉ nói một điều rằng: "Tại anh dùng quá nhiều!".

Mình đã gọi lên tổng đài nhiều lần nhưng vẫn một câu trả lời là: "Bên em sẽ xem xét lại trường hợp của anh". Và đến bây giờ vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

Mình đang không hiểu cách làm này. Tại sao không nhắn tin thông báo dung lượng 3G như mọi khi? Nếu thay đổi dịch vụ phải có thông báo với khách hàng chứ.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Me too

Mình cũng bức xúc vì dịch vụ 3G của Mobifone, đang tính chuyển Viettel đây. không hiểu các nhà mạng có bị Kiểm toán sờ mó không nhỉ?!? Chứ mình thấy họ làm ăn mập mờ quá, dung lượng mình sử dụng có mấy ai đo đếm đâu.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước
3G tại Việt Nam

Tôi đang dùng D-com 3G của Viettel trả sau, đang định chuyển sang trả trước thấy mọi người comment phàn nàn nên lại thôi. Lúc đầu đăng ký Viettel đưa ra 2 loại USB 3,6Mbps 990.000 và 7,2Mbps 1.290.000 tôi nghĩ chọn 7,2Mbps cho chạy nhanh nhưng từ khi sử dụng chưa bao giờ được tốc độ 3,6 cả chứ chưa nói gì đến 7,2 - mất 300.000 ngon lành. Đã là gói trả sau 120.000 tháng (1 năm đầu chỉ tính 60.000), miễn phí 3Gb nhưng nếu quá 2-3 ngày không trả cước thì y rằng bị khóa mạng luôn, phải hôm đi công tác thì bó tay, sau này nhân viên giao dịch bảo mình cứ nạp tiền vào tài khoản thì hàng tháng họ tự động trừ - như thế khác nào thuê bao trả trước. Còn việc tính dung lượng của Viettel theo tôi là tốt thống kê hàng ngày, hàng tháng theo dõi thuận tiện không phải nhắn tin kiểm tra.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước
Vài ý

Như tình trạng anh nêu thì tôi không biết anh đã kiểm tra tài khoản bao nhiêu lần và khi nào mà không báo > những lúc này thì mình nên chủ động liên hệ nhà cung cấp để biết tổng đài có bị gì không và nhờ kiểm tra dung lượng còn lại giúp hoặc gửi tin KT_DATA gửi 999 ( 200đ/sms ) cũng biết được ; anh nói là Một cái điện thoại có thể xài hết 1GB trong vài ngày? > nói thiệt với anh chứ 1Gb = 1024Mb không là bao đâu anh thừ bỏ 1 vài giờ với máy hỗ trợ 3G trình duyệt HTML anh xem ngốn bao nhiêu dung lượng nói chi anh Sd trong 10 ngày ;anh Nhân có thể vào nhật ký cuộc gọi/ bộ đếm dữ liệu ( với máy Nokia ) sẽ xem được dung lượng đã truy cập trứoc giờ của anh từ đó cộng trừ tính toán dung lượng anh vừa truy cập gần đó ,nếu trừ sai anh có thể ra tổ giải quyết khiếu nại của mobifone hỗ trợ .Vài ý cùng anh cốt lỗi là mình nên chủ động và cảnh giác nhiều hơn

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Mình nghĩ bạn nên chuyển qua trả trước để dễ quản lý tái khoản của mình. Mình cũng đang xài D-Com 3G 7.2Mb và cũng chưa thấy tốc độ đạt 3.6MB như bạn nói, phải nói là mạng rất chậm. Nếu lướt web ko thì tính ra khoảng 2000/giờ, download thì 60đ/Mb, tặng 50k mỗi tháng khi nạp thẻ mà chưa thấy tặng lần nào. Lịch sử dụng đã có đầy đủ. Không sợ bị ăn quịt tiền. Khi mua hàng Nhân Viên Viettel lúc nào cũng chào mời liên tục nhằm đưa ra những ưu điểm của sản phẩm, không muốn nói là nhảy vô họng Khách hàng ngồi, và lúc nào cũng tỏ vẻ rất bận, hối hả nhằm đánh vào tâm lý, khiến khách hàng quyết định nhanh mà mua hàng. Các bạn khi mua nên tỉnh táo, suy nghĩ kỹ. Nói chung là dịch vu viễn thông VN, "thằng" nào cũng cà chớn như nhau thôi. Vì yêu cầu công việc phải dùng internet thường xuyên, nên đành bấm bụng mua cái 3G và chỉ để lướt web, ko dzám download gì. Mắc công cho "tụi nó" ăn ức lắm. Thân,

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước
Nhiều người rơi vào tình trạng giống mình

Vậy là rất nhiều người rơi vào trường hợp giống mình. Vậy nhà mạng phải xem lại cách làm ăn của mình. Hiện tại mình đã mất trắng gói D30 và đã bị trừ tiền vào tài khoản cũng khá nhiều, còn hơn 2 lần gói cước D30. Càng ngày càng bức xúc. Vậy mà Mobifone vẫn chưa giải quyết cho khách hàng của mình.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước
3G Viettel cũng vậy

Mình đang dùng 3G của Viettel cũng vậy...mới mua về dùng có 2-3MB tự nhiên tổng đài báo tin về là đã dùng hết 1.5GB dung lượng miễn phí...hỏi tổng đài thì chờ hoài chưa thấy...bức xúc quá...ở đây là mình dùng USB 3G của Viettel hỗ trợ GV,HS,SV hàng tháng trả 50k dc 1.5GB miễn phí...đáng nói là chưa dùng bao nhiu mà báo là đã dùng hết nên chán quá..

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước
Khi gọi điện thoại lên Tổng đài nên hỏi danh số của người nhân viên đang trả lời mình

Theo ý kiến của mình thì Nhân nói như thế cũng chung chung quá, chưa rõ ràng. Nhân phải nói rõ là hôm Nhân gọi lên tổng đài MobiFone vào ngày tháng năm nào và nhân viên trả lời với Nhân có danh số bao nhiêu. Như thế thì lần sau Nhân cứ gọi điện lên tổng đài và nói gặp lại nhân viên có danh số đó để hỏi tiếp. Nếu nhân viên đó có trả lời chưa thỏa hoặc có thái độ giải đáp không tốt thì Nhân có thể báo cho cấp trên của MobiFone về việc nhân viên có danh số đó chưa được ở điểm nào để sớm có cách giải quyết.

Theo mình được biết thì mỗi nhân viên trực tổng đài điều có danh số cả, nên mỗi khi mình cần gọi điện cho tổng đài là trước tiên mình hỏi danh số của nhân viên đó, rồi mình mới đề cập đến vấn đề mình cần hỏi.

Tuy nhiên cũng không phải vì thế mà mình làm khó nhân viên trực tổng đài hay quấy rối họ. Vì nhân viên trực tổng đài chịu rất nhiều áp lực từ phía MobiFone cũng như từ phía khách hàng của MobiFone.

Vì vậy mỗi khi gọi đến tổng đài MobiFone Nhân nên hỏi danh số của nhân viên trả lời cho Nhân để có trường hợp nhân viên đó trả lời chưa thỏa thì sau này còn hỏi tiếp. Còn nếu nhân viên đó trả lời thỏa thì Nhân không nên nhớ danh số đó.

Trên đây là vài kinh nghiệm của mình mỗi khi gọi điện đến tổng đài MobiFone. Mình muốn chia sẽ cũng bạn đọc.

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng bị 1 thời gian nhưng mãi mới phát hiện ra nhều lúc vào trang web ,chưa thoát ra vẫn chạy ngầm .tốt nhất bạn dùng 3g lúc nào thì bạn bật lúc ấy chẳng sợ nó trừ 1 cách không hiểu gì.mình đang sài con x10 ngày đầu mới dùng 3g có ngày nó trừ đến 100k mãi mới phát hiện ra là những ứng dụng nó chạy ngầm nản thật .mất tiền ngu mất 500k mới biết .minhg khuyên bạn nên bật tắt 3g đi thế là ok nhất .chúc bạn tc

gj
gj
Trả lời 13 năm trước
Cùng cảnh ngộ

Mình đã gặp trường hợp rất bực mình với Mobifone. Có điểm khác với bạn là trong khi mình hạ gói cước (từ D30 xuống M50) thì tổng đài báo lỗi. Mình nhắn đi nhắn lại vài lần vẫn thấy tổng đài báo lỗi. Bực quá không động đến nữa thì vài hôm sau có tin nhắn trừ tiền ra hạn gói D30. Mình nghĩ là bình thường vì vẫn đúng theo chu kỳ của gói D30. Vấn đề ở chỗ khoảng 1 tháng sau ngày đăng ký chuyển gói cước đó, mình nhận được tin trừ tiền vì ra hạn gói M50 :( trong thời gian đó mình có rất nhiều tiền khuyến mại vì nạp mấy lần đều cộng 100% nên mình không để ý là đã bị trừ tiền 2 lần cho 2 gói cước :| Mình gọi cho tổng đài check, gọi đi gọi lại thấy tổng đài cứ hứa xem xét nhưng rồi cuối cùng cũng chẳng thấy ai gọi lại. Cuối cùng mình đã phải hủy tất cả các gói cước sau đó đăng ký lại 1 gói cước M50 cho chắc ăn.Chán.