Có nên mua MacBook lúc này không?

 

Chào các bạn. Tôi đang sử dụng laptop Vaio Pro và nay có ý định chuyển sang máy tính của Apple. Cái tôi phân vân là nên mua lúc này hay đợi thế hệ MacBook tiếp theo. Nhờ mọi người có kinh nghiệm cho ý kiến.


Chất lượng máy MacBook ra sao, so sánh với Vaio Pro. Ngoài ra, tôi có thể lựa chọn dòng nào, model nào?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Em dùng macbook cũng đc 7 năm nay rồi, sau 5 năm mới thay cái thứ 2. So với mọi người dùng laptop của các hãng khác, thì em thấy macbook có nhiều ưu điểm. Về cấu hình có thể thấp hơn các hãng khác, nhưng về tốc độ và độ ổn định chắc chắn hơn. Về giá thành lúc đầu bỏ ra là cao hơn, nhg sau thời gian sử dụng thì vẫn như mới, không bị lỗi thời về kiểu dáng, vỏ nhôm sang trọng. Cấu hình vẫn phục vụ được cho công việc (sau 5 năm duy nhất là em có thay ổ cứng SSD vào để cải thiện tốc độ, và tránh bị sốc khi di chuyển máy). Đầu tiên là em dùng macbook pro bây giờ chuyển sang macbook air cho nhỏ nhẹ mang đi công tác cho gọn.
Về hệ điều hành, em cũng không rõ anh mua laptop phục vụ nhu cầu như nào? Nhưng với macbook vẫn có thể cài win bình thường. Macbook được đánh giá là laptop chay win ổn định nhất (anh có thể tra google về thông tin này). Sau 3-4 ngày là anh có thể làm quen với hệ điều hành mac os, vuột vuốt trượt rất mượt.
Nói thêm là màn hình của macbook rất đẹp, sắc nét và không mỏi mắt như các màn khác anh nhé.
Hy vọng với chia sẻ của em, anh sẽ chọn macbook.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Tôi đang dùng 2 máy : SONY S 13” đã thay ổ SSD và MAC BOOK pro 13” ổ SSD hai máy đều mua 2014 ( lần lượt là 24 tr và 30tr )Tôi có nhận xét sau : mỗi hệ điều hành đều có ưu và nhược điểm. OS captain rất ổn định tuy nhiên nếu quen Window sẽ phải cần thời gian để học dung hệ OSX. Máy Mac book pro chưa lần nào trục trặc. Trong khi Máy SONY S cài lại WINdow 3 lần dù đã dùng BKAV pro bản quyền.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Riêng Macbook thì có 3 dòng cho 3 nhu cầu khác nhau. Trong đó pro đắt nhất và cũng toàn diện nhất.
Macbook thì cầm tiền trên tay cứ mua. Ko bao giờ hồi tiếc. Gia công sắc sảo ko một khe hở. Máy dày nhất trong dòng Mac cũg chỉ có 18mm.
Còn nói tới pin thì quá trâu. Đặc biệt dòng Air pin xài 10 tiếng là bình thường.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Tôi cụng chuyển từ Vaio dòng S sang Macbook Pro 2015. Rất hài lòng về phần cứng. Còn phần mềm thì phải làm quen với hệ đh mới Mac OS. Lúc đầu tôi cũng cài 2 hệ nhưng phải phân đôi ổ nhớ thấy bất tiện nên chuyển hằn sang hệ OSX El capital. Chỉ phải mua thêm phần mềm văn phòng Microsoft office (Word, Excell, onenote) là làm việc rất ổn. Mail thì xài ứng dụng Mail của Apple luôn, rất ổn định, giao diện cũng đẹp ngang ngửa Outloook. Nếu có xài đồ hoạ thì mua thêm thôi. Nói chung là rất hài lòng về màn hình, pin, kiểu dáng, độ ổn định, ít virus. Làm quen thì thấy Mac OS cũng dễ dùng lắm, nhất là khi bạn có xài iphone, ipad thì chuyển qua đồng bộ với nhau cực nhanh và tiện lợi.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Mua thì mua luôn đợi chờ làm gì. Mua đời mới nhất mà dùng quá tốt rồi, các nhân tôi dùng lại đời 2011 đc 2 năm nay rồi mà vẫn rất ok. Máy đẹp ko xuống cấp với Tgian, pin bền, dùng mượt mà đem lại cảm giác yêu thích.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Tuỳ xem nhu cầu thực tế bạn là gì, chứ máy đời nào cũng thế thôi bạn ah, với cấu hình phần cứng hiện nay thì tha hồ cho người dùng, quan trọng là bạn có bao nhiêu $ thôi. Chất lượng của Macbook rất tốt. Nhiều con đời 2010, 2011 bây h dùng vẫn còn gần như mới và trơn tru.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Chào anh/chị,
Việc anh.chị mua một cái lap mới còn phụ thuộc vào việc anh/chị sử dụng lap để làm gì?
1. Nếu để làm văn phòng thường xuyên sử dụng word hay exel thì em vote cho việc mua một con win như con củq Microsoft là Surface ( có nhiều dòng ac cứ tham khảo ạ) ( cái àny ac tìm hiểu xem bạn em khen lắm)
2. Để thời trang, gọn nhẹ đẹp, nhanh (máy xử lý rất nhanh) và thời thượng, cùng tíhc hợp với iphone ( nếu ac đang dùng) thì em vote cho Mac, vì em đang dùng con Mac 12inch thì thấy rất thích, có một điểm trừ là sử dụng Word trên Mac thì ko được ok lắm :)), nhất là với người hàng ngày phải sử dụng như em. Nên đợt rồi dùng PP và Word nhiều em cài luôn WIn trên Mac, dùng ổn định lắm chị nhé. Nếu như 1 phần mềm Photoshop hay bất cứ phần mềm nào đó mở trên Mac chỉ 5s còn trên các máy thông thường phải 30s ạ :)), ý kiến chủ quan của em là vậy.
Thậm chí, em dùng 1 tháng ko tắt máy cứ dùng mà đang dở bài hay thê snào đó thì gập lại, mai lôi ra dùng tiếp máy vẫn chạy ngon lắm :)). đặc thù của Mac là vậy, Nhưng nếu chi mua Mac rồi thì em khuyên chị mua con air hoặc pro đi ạ. Vì dòng 12 này sử dụng usb-C , chỉ có 1 đầu ra là dây sạc, còn chị muốn cắm usb, hay cắm máy chiếu thì mua thêm bộ nối ( chính hãng của Apple tầm 1,8), ko thì có thể tham khảo chắc bh các hãng thứ 3 cũng đã sản xuất đầu nối cho Type C này rồi ạ.
Chúc chị chọn lựa được máy tính phù hợp :))

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Tôi đã từng sử dụng dòng MacBook Pro 2010 17" và 15" cảm thấy cấu hình và máy chạy tốt (Tới 7/2016 vẫn phù hợp với nhu cầu Thiết kế website, văn phòng, game)
Dòng MacBook Air 2011 Cũng như trên.
Trên đây là tôi đã trực tiếp sử dụng, đánh giá theo cá nhân và theo nhu cầu của tôi.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

tùy nhu cầu sử dụng. nếu chỉ dùng để sử lý công việc tính toán, văn phòng , email... thì dòng macbook pro retina early 2015 bây giờ là hợp lý nhất
Mac OSX dùng tối ưu hơn window