IPhone 5 có những tính năng gì nổi bật?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tuy chưa thực sự ra đời nhưng “siêu phẩm” iPhone 5 đã được đồn thổi từ rất lâu với những giả định về hình ảnh, tính năng và cả cấu hình phần cứng. Tuy nhiên, rất có thể chúng sẽ là một smartphone mà giới doanh nghiệp mong muốn.

Dưới đây là những dự đoán về iPhone 5:

Thiết kế lại ăng ten

Apple đã làm đúng tất cả mọi thứ trên iPhone 4, chẳng hạn như chức năng đa tác vụ, màn hình hiển thị võng mạc và thậm trí là thiết kế rất hấp dẫn. Nhưng sai lầm lớn nhất của Apple chính là việc thiết kế ăng ten trên iPhone 4. Điều này đã buộc Apple phải đối mặt với những thảm họa truyền thông lớn nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, Apple đã giải quyết vấn đề này bằng cách phát miễn phí vỏ máy cho iPhone 4 nhưng dù thế, iPhone 4 vẫn là mẫu iPhone bán chạy nhất cho tới thời điểm này.

Đây sẽ là một bài học đắt giá cho Apple để không thể phạm sai lầm thêm một lần nữa và Apple đã có kế hoạch sửa lỗi ăng ten. Bằng chứng là bằng sáng chế điện thoại mới nhất của Apple đã đặt ăng ten bên cạnh logo Apple trên các sản phẩm di động của hãng. iPhone 5 chắc chắn sẽ được thiết kế lại với những bài học từ iPhone 4.

FaceTime trên mạng 3G

Một trong những tính năng quan trọng được những người yêu thích thương hiệu Apple mong đợi trên iPhone mới hoặc iPad2 là tính năng FaceTime – đàm thoại video trên mạng 3G. Vì vậy, tại sao Apple lại không thực hiện điều đó trên iPhone 5 trong khi những dịch vụ có chức năng tương tự như Fring, Google Talk và Skype đã được sử dụng trong một thời gian dài.

Vì vậy, chức năng này sẽ là một tin tốt lành cho giới doanh nghiệp để có thể sử dụng hội nghị truyền hình không giới hạn với tốc độ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Sức mạnh bộ xử lý và bộ nhớ RAM

iPhone 4 được trang bị bộ xử lý A4 với tốc độ 1GHz và 512MB bộ nhớ RAM-gấp đôi so với máy tính bảng iPad. Do đó, iPhone 5 cũng sẽ được cải thiện lớn về mặt cấu hình. Nhiều thông tin khác nhau xuất hiện trên mạng bao gồm cả trang DigiTimes và chuyên trang sản phẩm Mac cho biết, iPhone 5 sẽ cải thiện đáng kể phần cứng. Chúng sẽ được cập nhật lên hệ điều hành A5 với hai lõi xử lý.

Trong thế giới mà các ứng dụng, trò chơi và phần mềm đang được cải tiến từng giờ, thì Apple sẽ cần phải minh chứng được có thể đáp ứng điều đó nhờ một iPhone 5 với bộ xử lý cạnh tranh hơn. Đơn giản để không bị tụt hậu về phần cứng so với các đối thủ khác.

Chẳng hạn như, bộ xử lý lõi kép đã bùng nổ ở CES 2011 sẽ trở nên phổ biến trên thị trường smartphone trong năm 2011. Bộ xử lý này đã được trang bị trên Motorola Atrix. Vì vậy, để cạnh tranh được với các sản phẩm khác, iPhone 5 sẽ được trang bị ít nhất là bộ xử lý lõi đôi và 1GB RAM.

Nguồn pin

Một trong những tính năng quan trọng mà giới doanh nghiệp tìm kiếm một chiếc smartphone mới chính là nguồn pin.

Các điện thoại di động cần hoạt động cả ngày để đảm bảo có thể truy cập dữ liệu, xem email và chạy các ứng dụng khác. Apple đã đưa ra những cải tiến lớn về nguồn pin cho iPhone 4 thì với khả năng của iPhone 5 chúng sẽ còn cần được tân trang tốt hơn nữa.

iPhone 5 cầnvượt trội BlackBerry về nguồn pin để người dùng doanh nghiệp có thể tin tưởng sử dụng các chức năng của chúng cả ngày mà không sợ hết pin.

Việc kiểm soát nội dung được cải thiện

Một cách để Apple có thể giữ được nguồn pin là có thể kiểm soát tốt nội dung. Chẳng hạn như nếu một người dùng có thể truyền hay xem một tài liệu mà không phải tải về thì sẽ không chỉ tiết kiệm được bộ nhớ CPU mà còn bảo vệ được cả dữ liệu quý giá.

Do đó, nếu Apple muốn hấp dẫn hơn nữa người dùng doanh nghiệp thì nguồn pin là yếu tố cần được chú trọng.

Thiết kế mỏng hơn và màn hình lớn hơn

Rất nhiều tin đồn cho rằng, sợi các bon sẽ được thay thế cho màn hình kính của iPhone và màn hình sẽ lớn hơn chút so với iPhone 4, có thể là 3,8-inch hoặc 4-inch. Tuy nhiên, iPhone 5 sẽ mỏng hơn và có lẽ là nhẹ hơn iPhone 4. Điều này phù hợp với quy luật từ trước đến nay, tức là mỗi thiết bị iPhone được phát hành sẽ nhẹ mỏng hơn, nhẹ hơn và thiết kế đẹp hơn trước.

Công nghệ NFC (truyền thông liên lạc phạm vi gần)

Công nghệ NFC được coi là “chén thánh” của hiện tượng ví điện tử và được đồn thổi sẽ xuất hiện trên iPhone 5.

Một nguồn tin trong Apple đã xác nhận rằng, công ty rất ủng hộ NFC và công nghệ này sẽ được trang bị cho iPhone 5 để chúng có thể trở thành một ví điện tử thay thế thẻ tín dụng hiện nay.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả vì Apple đã có kế hoạch khác với công nghệ NFC- kế hoạch này có thể rất hấp dẫn với các doanh nghiệp. Apple có kế hoạch với chip NFC và tìm cách sử dụng công nghệ này cho phép người dùng lưu trữ các thiết lập của máy tính Mac trên iPhone của họ và sau đó chuyển các thiết lập này cho các máy Mac khác.

Vì vậy, người dùng iPhone 5 không chỉ sử dụng điện thoại cho việc thanh toán mà còn có thể mang các thiết lập (setting) của PC trên đó.

Những lợi ích của việc sử dụng NFC, đặc biệt trong môi trường kinh doanh là rất lớn. Chúng không chỉ chuyên được sử dụng để làm việc từ xa dễ dàng hơn mà tất cả dữ liệu, tệp tin và công việc sẽ được bảo mật và dễ dàng truy cập hơn. Vì vậy, Apple cũng sẽ không bỏ qua công nghệ này cho iPhone 5.