Làm thế nào để kéo dài thời lượng Pin trên iPhone ?


Nhược điểm lớn của iPhone là thời lượng pin không cao . Vì vậy để cải thiện những nhược điểm trên chúng ta cung theo dõi bài viết dưới đây nhé

1 NGUYÊN NHÂN GÂY HAO PIN
Một số ứng dụng mà bạn cài đặt trên  iPhone của mình có thể là nguyên nhân chính gây ra hao tốn pin. Tuy nhiên làm thế nào để biết đâu  là ứng dụng tiêu thụ nhiều pin bạn cần vào Cài đặt -> Pin

 

HÌnh ảnh trên cho thấy ứng dụng nào tiêu thụ nhiều pin trong 24h hoặc 7 ngày qua. Khi bạn đã biết được ứng dụng nào gây tốn nhiều pin bạn có thể hạn chế dùng nó hoặc xóa nó đi nếu không thực sự cần thiết

2. ỨNG DỤNG FACEBOOK
Hiện Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới và ứng dụng này có mặt trên rất nhiều chiếc smartphone. Tuy nhiên đây là một ứng dụng hao tốn pin bậc nhất trên hệ điều hành iOS.

 

Việc xóa ứng dụng facebook trên iPhone của bạn là việc làm cần thiết nếu bạn muốn tăng thời lượng pin. Tuy nhiên khá là khó khăn để từ bỏ facebook với tất cả người dùng hiện nay. Vậy để bạn có thể tiết kiệm pin hơn với ứng dụng này là bạn có thể truy cập facebook bằng trình duyệt của điện thoại, truy cập theo cách này bạn sẽ không nhận được nhiều chức năng như khi truy cập bằng ứng dụng.

3. BỎ CHẾ ĐỘ CẬP NHẬT EMAIL TỰ ĐỘNG
Thực tế cho biết việc luôn cập nhật email sẽ khiến bạn sao nhãng dẫn đến hiệu quả công việc không cao. Vì vậy kiểm tra mail vào những thời điểm định trước trong ngày sẽ làm cho  bạn cảm thấy thoải mái hơn và tăng năng suất công việc hơn. Vì vậy việc cập nhật email liên tục cũng sẽ tiêu tốn không ít pin trên chiếc iPhone của bạn.

Để tắt  tính năng này bạn vào Cài đặt -> Mail, Danh bạ, Lịch, sau đó tiếp tục nhấp vào mục Tìm nạp dữ liệu mới. Tiếp theo là bạn chọn chức năng cập nhật Thủ công.

 

Trường hợp bạn cần kiểm tra mail , bạn chỉ cần vào ứng dụng mail rồi cập nhật là được.

4. GIẢM ĐỘ SÁNG MÀN HÌNH
Màn hình cũng chính là nguyên nhân gây tốn pin nhất trên smartphone.  Bạn có thể giảm độ sáng màn hình đi thì chiếc iPhone của bạn sẽ có một thời lượng sử dụng tăng lên đáng kể. Thông thường bạn nên thiết lập độ sáng màn hình ở mức 50% hoặc thấp hơn nữa để tiết kiệm pin hơn bạn nhé.

 

5. TẮT DỊCH VỤ ĐỊNH VỊ
Dịch vụ định vị trên smartphone là một tính năng rất hữu ích. Chức năng này giúp bạn dễ dàng thực hiện một chuyến đi trên Uber hoặc Grab, tuy nhiên cũng có một số ứng dụng khác yêu cầu bật tính năng này, như vậy sẽ khiến cho iPhone của bạn tốn một lượng pin không hề nhỏ.

Để biết được những ứng dụng nào đang yêu cầu bật tính năng định vị này, bạn vào  Cài đặt -> Bảo mật -> Dịch vụ định vị. Với những ứng dụng không cần thiết phải cung cấp vị trí của mình khi sử dụng, bạn có thể tắt hoàn toàn.

 

6. VÔ HIỆU HÓA CÁC THÔNG BÁO
Cũng giống như chức năng định vị, bạn hãy tắt thông báo của những ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết để tiết kiệm pin. Bạn vào Cài đặt -> Thông báo, chọn các ứng dụng không cần thiết và vô hiệu hóa thông báo của chúng đi.

 

7. SỬ DỤNG PHỤ KIỆN BATTERY CASE CHO IPHONE
Battery Case là vỏ bọc iPhone được chính Apple sản xuất, nó có tính năng tăng thời gian sử dụng của pin. Ngoài bảo vệ điện thoại ra thì Battery Case còn sở hữu riêng một cục pin iPhone. Như vậy đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn sẽ có đến 2 cục pin khi sử dụng.

 

8. THAY THẾ MỘT VIÊN PIN MỚI
Cách này không được khuyến khích ở Việt Nam do việc không đảm bảo được chất lượng pin làm cho khả năng thay phải pin không rõ nguồn gốc xảy ra khá nhiều. Tuy nhiên, nếu pin iPhone của bạn đã bị chai và hết pin một nhanh chóng thì đây có lẽ là giải pháp cuối cùng mà bạn cần phải nghĩ đến nếu muốn làm tăng thời lượng pin cho iPhone.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào