IPhone 5S có gánh được iOS 11 không?

iPhone 5S được nhận định rằng là chiếc điện thoại cấu hình thấp nhất có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới iOS 11. 

ios11

Với cấu hình thuộc vào hàng "cổ" của 5S với chip Apple A7, RAM 1GB, liệu sản phẩm này có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của Apple không là điều vô cùng được quan tâm, vì dung lượng của bản cập nhật hệ điều hành đã tới tận 2GB.

Và sản phẩm được nhận định rằng có những đoạn khựng, giật nhẹ ở thao tác chuyển ứng dụng, mở lại ứng dụng cũ,... Cũng khá dễ hiểu, vì có lẽ iPhone 5S có lẽ chỉ thật sự mượt với iOS 9 trở xuống mà thôi.

iphone5s

Một khi nhấn nút Home, tất cả những ứng dụng đều sẽ phải load lại khi được bật lại, và nó xảy ra cả với iPhone 7. Có lẽ đây là "thủ thuật" nhỏ để Apple kích thích người dùng nâng cấp lên iPhone từ 8 trở lên?

Vấn đề về pin, rất đáng buồn, khi phải nói rằng nâng cấp lên iOS 11 thì điện thoại "ngày sạc ba lần" là hoàn toàn có thể, dù rằng bạn sử dụng không hề nhiều. Khi bật Wifi hay dữ liệu di động, nhiệt của máy cũng khá cao.

iphone5s

iPhone 5S trải nghiệm được một số tính năng của iOS 11 như chỉnh sửa ảnh chụp màn hình hay quay màn hình không cần ứng dụng bổ trợ, chứ không phải tất cả vì không hỗ trợ tính năng 3D Touch.

Như vậy, khi nâng cấp iPhone 5S lên iOS 11, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những tính năng mới, nhưng thay vào đó phải chịu thiệt về dung lượng pin, hiệu năng giảm và quản lý RAM cũng không được mượt như trước.

Chưa có câu trả lời nào