IPhone X liệu có đạt mức tiêu thụ kỷ lục trong năm 2018?

iPhone dù chưa được chính thức bán ra thị trường những đã tạo được cơn sốt trong giới ưa công nghệ nói chung và người hâm mộ Apple nói riêng. Với những tính năng vượt trội của mình, iPhone X được cho là sẽ vượt qua mức tiêu thụ kỷ lục của bộ đôi thế hệ iPhone 6 và 6 Plus 3 năm trước và trở thành chiếc iPhone thành công nhất lịch sử Apple.

Theo chuyên gia phân tích công nghệ Daniel Ive của GBH Insight chia sẻ trên Softpedia thì mức tiêu thụ của iPhone X sẽ được tăng rất lớn nhờ vào những người dùng trung thành. Trong số 350 triệu người dùng muốn nâng cấp điện thoại mình lên 1 chiếc iPhone mới thì có đến 93% người dùng muốn gắn bó lâu dài với điện thoại của Apple.

Cũng theo Daniel Ive phỏng đoán thì lượng tiêu thụ sau 12 tháng ra mắt của iPhone X và bộ đôi iPhone 8/8+ sẽ vượt đỉnh của chiếc iPhone 6 ra mắt năm 2015.

Doanh thu chạm mức kỷ lục

Daniel Ive tiếp tục dự đoán về doanh thu của Apple trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNBC. Theo Ive, thì số lượng iPhone được bán ra trong năm 2018 sẽ đạt tổng cổng 265 triệu chiếc, vượt hơn nhiều so với mức 231 triệu máy vào năm 2015 (sau 1 năm ra mắt iPhone 6).

Góp phần không nhỏ vào doanh thu dự báo này chắc chắn sẽ là chiếc smartphone cao cấp iPhone X. Tuy nhiên cũng theo Ive thì doanh thu của Apple còn phải phụ thuộc vào nguồn cung của hãng. Theo một nguồn tin từ chuỗi cung ứng thì thời gian giao hàng tới khách hàng đặt trước có thể bị lùi đến cuối năm do việc không đáp ứng nhu cầu thị trường của hãng. Vì vậy nên theo ông Ive thì Apple chỉ có thể tăng mạnh về doanh thu tới đầu năm 2018 khi nguồn cung của hãng còn nhiều.

Mới đây, có nguồn tin rò rỉ ra rằng chỉ có 2-3 triệu chiếc iPhone X được Apple chuẩn bị để bán ra thị trường trong thời gian tới. Dự kiến, khách hàng có thể đặt mua iPhone X từ ngày 27/10 tới đây và sản phẩm sẽ được lên kệ bán vào ngày 3/11.

 

Chưa có câu trả lời nào