Apple hợp tác cùng TSMC phát triển công nghệ màn hình microLED

Mặc dù chiếc iPhone X ra mắt đầu tháng 11 vừa qua mới là sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED nhưng hãng công nghệ Mỹ này đã bắt tay vào nghiên cứu phát triển màn hình microLED dành cho sản phẩm của mình.

Apple vẫn tiếp tục quá trình sản xuất và thử nghiệm màn hình microLED.

Theo 9to5Mac thì màn hình microLED là màn hình với một số lợi ích của OLED được tích hợp trên LCD như độ sáng, độ bão hòa màu sắc, từ đó đem đến hiệu quả năng lượng cao hơn. Theo các báo cáo của Digitimes, Apple được cho biết là đã cắt giảm đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình và công ty đang gặp khá nhiều khó khăng trong việc sản xuất màn hình microLED ở Apple. Tuy nhiên Apple có vẻ vẫn sẽ tiếp tục quá trình sản xuất và thử nghiệm công nghệ màn hình mới này.

Apple hợp tác với TSMC để sản xuất màn hình microLED

Theo các báo cáo mới nhất thì việc Apple cắt giảm nhân viên trong khối R&D là do giai đoạn nghiên cứu đã kết thúc tại Đài Loan và quá trình tiếp theo sẽ được thức hiện tại Mỹ. Apple cũng đã có thêm sự hợp tác với TSMC để giải quyết các vấn đề trong sản xuất. TSMC cụ thể sẽ giúp đỡ Apple trong việc sản xuất các tấm silicon wafer để tránh hiện tượng tắc nghẽn dây chuyên sản xuất với khối lượng lớn.

MicroLED sẽ được thử nghiệm trước trên Apple Watch

Theo nguồn tin này thì Apple đã ấp ủ ý định phá triển công nghệ màn hình microLED kể từ khi hãng mua lại công ty chuyên về lĩnh vực này mang tên LuxVue vào năm 2014. Giống như màn hình OLED, có lẽ Apple sẽ thử nghiệm trên Apple Watch trước khi áp dụng công nghệ microLED này trên các sản phẩm iPhone trong tương lai của hãng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm cộng nghệ thì ngày ra mắt một sản phẩm của Apple sử dụng công nghệ microLED có lẽ sẽ không còn xa. Hãy theo dõi vatgia.com để có được những thông tin mới nhất về các sản phẩm nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào