Sau OLED, Apple sẽ cho ra mắt loại màn hình nào?

Năm 2017 có thể nói là một trong những năm thành công nhất của Apple khi họ cho ra mắt thị trường iPhone X. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên được Apple trang bị màn hình OLED hiện đại. Tuy nhiên, công nghệ sẽ không bao giờ có thể dừng bước. Vì thế, ông lớn này đang lên kế hoạch để cho ra một loại màn hình tân tiến hơn, có tên gọi microLED để thay thế cho màn hình OLED trong tương lai.

Theo nguồn tin từ 9to5mac chia sẻ, màn hình microLED sẽ giữ nguyên một số tinh năng như của màn hình OLED như độ sáng, độ tương phản. Tuy nhiên, tuy nhiên màn hình loại này sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. Đồng thời, trang tin này cũng tiết lộ, Apple đang cắt giảm bớt đi đội ngũ nghiên cứu và phát triển dòng màn hình MicroLED ở khu vực Longtan, Đài Loan. Nguồn gốc của sự việc này là do những vấn đề xung quanh việc truyền tín hiệu giữa các chip MicroLED.

Sự phát triển một cách chậm chạp đã khiến Táo khuyết buộc phải sắp xếp và nâng cấp đội ngũ nhân viên của mình. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng Apple đã hoàn thành việc nghiên cứu tại Đài Loan và chỉ còn các khâu cuối cùng ở Mỹ.

Ý tưởng cho công nghệ màn hình MicroLED được Apple ấp ủ từ năm 2014 khi họ đã mua lại Luxvue, một trong những công ti chuyên về sản xuất màn hình.

Hãy cùng vatgia.com chờ đợi công nghệ này của Apple nhé!

Chưa có câu trả lời nào