IOS 11.2.2 khiến iPhone chạy chậm đi

Mặc dù bản cập nhật phần mềm mới giúp giảm thiểu nguy cơ về lỗi Meltdown và Spectre, các Iphone và Ipad nâng cấp đều bị giảm hiệu năng.

Ngày 9/1, IOS 11.2.2 đã được Apple cho ra mắt và khuyên người dùng sử dụng để khắc phục lỗi Meltdown và Spectre, song tác dụng phụ của việc cập nhật này đó chính là làm chậm các thiết bị.

PhoneArena cho biết, Melvin Mughal đã so sánh kết quả hiệu năng của máy trước và sau khi nâng cấp phần mềm chiếc iPhone6 của mình. Và kết quả cho thấy tốc độ đơn nhân của máy đã giảm đi 41% và giảm 39% hiệu năng với tốc độ đa nhân.

Hiệu năng iPhone trước và sau bản cập nhật iOS 11.2.2.

Người dùng này cho rằng nguyên nhân của việc giảm hiệu năng này là do bộ xử lý máy đã bị Apple làm yêu đi để giải quyết tình trạng Iphone tự động sập nguồn khi xử lý các tác vụ năng. Đây là hành động mà Apple từng thừa nhận trước đó.

Melvin cho biết thêm rằng tốc độ hiệu năng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng so với trước lúc cập nhật. Song, mặc dù có thể bị giảm tới 50%, hệ điều hành mới cũng nên được nâng cấp để tránh lỗ hổng bảo mật trên máy do lỗi.

Thời gian qua, các nhà sản xuất máy tính và điện thoại thông minh trên thế giới đều phải đối mặt với lỗi bảo mật Meltdown và Spectre . Các thiết bị dính lỗi này bao gồm máy tính, smartphone, các thiết bị thông minh sử dụng vi xử lý được sản xuất trong vòng 20 năm trở lại đây.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào