Apple vẫn thu lời lớn trong năm 2017 dù iPhone bị ‘chê’

Dù cho ra đời chiếc iPhone X với thiết kế cực đpẹ và nhiều tính năng mới xong vẫn không thu lại được nhiều lợi nhuận cho Apple.

 

Apple thông báo rằng iPhone X- chiếc smartphone tốt nhất của hãng tính đến thời điểm hiện nay đã bán được 77,3 triệu trong quý 4/2017, ít hơn so với con số 78,3 triệu của năm 2016.

 

Từ đó ta có thể thấy rằng iPhone X dù có nhiều thay đổi nổi bật nhưng vẫn không được người tiêu dùng ‘mặn mà’ cho lắm.

 

Tuy nhiên hãng lại thông báo rằng iPhone X là chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple kể từ ngày nó ra mắt. Dù doanh số sụt giảm xong doanh thu của hãng lại tăng. Đây là do giá của iPhone X khá ‘chát’. Nếu Apple vẫn có thể tiếp tục ra mắt những sản phẩm có giá chát nhưng đáng đồng tiền bát gạo thì chắc chắn sẽ chẳng phải lo lắng liệu doanh số có sụt giảm.

Bên cạnh iPhone X, lượng tiêu thụ của MacBook cũng giảm nhẹ, trong khi iPad lại được tiêu thụ nhiều trở lại với doanh số 13,2 triệu chiếc.

 

Ngoài ra các sản phẩm khác của Apple như Apple Watch, Airrpods,… cũng thu lại được lợi nhuận lớn cho hãng giúp doanh thu tăng 70% lên 5,5 tỉ USD

 

Ông Tim Cook cũng nói rằng hiện đang có 1,3 tỉ thiết bị của Apple đang hoạt động. Dù ‘ai nói ngả nói nghiêng’ thì ông lớn Apple vẫn đứng sừng sững trong ngành ở 1 vị trí mà khó ai có thể dịch chuyển. Đồng thời ta cũng có thể thấy số lượng lớn những người yêu mến và hâm mộ nhà Táo trên toàn thế giới.

 

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào