Cùng xem cuộc chiến đọ camera của Galaxy S9+ với iPhone X

Samsung Galaxy S9+ vừa ra mắt sở hữu tính năng camera có khá nhiều điểm tương đồng với iPhone X. Cùng sở hữu camera kép, tuy nhiên, Galaxy S9+ lại có một số ưu điểm vượt trội hơn iPhone X khiến người dùng vô cùng hài lòng.

Từ lâu nay, Samsung luôn được đánh giá là điện thoại có khả năng chụp hình với màu sắc và độ sáng tốt. Tiếp nối truyền thống, Samsung Galaxy S9+ cho ra ảnh rực rỡ và tươi tắn hơn thực tế, khiến bức ảnh trở nên “ảo” hơn. Các bức ảnh được chụp bởi Galaxy S9+ thường tự biết điều chỉnh để làm mịn da, chế độ tự động làm đẹp luôn được kích hoạt để cho ra những bức ảnh “nịnh” người dùng hơn. Điểm cộng nổi bật của Galaxy S9+ so với iPhone X là chế độ cân bằng trắng được hoạt động rất tốt kể cả trong các điều kiện ánh sáng phức tạp. Những bức ảnh chụp dưới nắng chiều hay ánh sáng vàng của S9+ đều không bị ám một màu cam khiến cho bức ảnh trông không được tươi tắn và rạng rỡ. Cả S9+ và iPhone X đều có độ nét cao và dải sáng rộng. Tuy nhiên, ảnh chụp xóa phông nhà “Táo” vẫn không thể cạnh tranh được với Samsung S9+. Những bức ảnh xóa phông của S9+ đều không bị xóa nhầm hay nhiễu những phần như tóc hay các vật thể không rõ hình dạng xung quanh vật thể chính. Dù vậy, S9+ cần khắc phục độ sâu trường ảnh để bức ảnh trông tự nhiên hơn.

iPhone X từ trước đến nay đều được biết đến với camera sắc nét và rất “thật”. Tất cả những gì được iPhone X chụp lại đều gần như giống với bên ngoài. Tuy nhiên, việc thể hiện quá thật những gì được chụp khiến những bức ảnh “tự sướng” trở nên kém ưa nhìn hơn khi những khuyết điểm hầu như đều được thể hiện rõ. Ngược lại với S9+, ưu điểm của iPhone X chính là có độ sâu trường ảnh khá tự nhiên. Những bức ảnh xóa phông của iPhone X được làm mờ dần từ chủ thể chính đến chủ thể phụ, không tạo ra sự tách biệt quá lớn với background như của Galaxy S9+. Và ưu điểm tông màu đẹp của S9+ làm cho tông màu của iPhone X trở thành nhược điểm. Những bức ảnh của iPhone X luôn bị “vàng” nhất là trong điều kiện ánh sáng không được “trong”. Mặc dù vậy, với những “tín đồ” của những bức ảnh “deep” nghệ thuật, cần một tông màu trầm thì camera của iPhone X lại hỗ trợ khá đắt lực.

Tóm lại, với sự so sánh này, mỗi dòng smartphone lại có cho mình những ưu và nhược điểm riêng. Bạn đọc có thể tùy vào nhu cầu cho bức ảnh của mình mà chọn một sản phẩm phụ hợp nhất. Chúc bạn có thể sở hữu một chiếc điện thoại như mong đợi của bản thân!

Nguyen Duy Phuong
Nguyen Duy Phuong
Trả lời 6 năm trước
Dù vậy, S9+ vẫn còn một số điểm trừ trong thiết kế như những khe hở nhỏ giữa phần kính màn hình và viền đủ để nhét tờ tiền vào. Tất nhiên phần tiếp giáp giữa hai vật liệu khác nhau với độ co ngót khác nhau sẽ rất khó để trở nên kín khít hoàn toàn (bản màu đen thì kẽ hở nhỏ này khó nhận ra khi nhìn bằng mắt thường). Bên cạnh đó, Samsung vẫn chưa quan tâm tới việc căn chỉnh các khe cắm, lỗ micro… cho thẳng hàng, từ vài thế hệ nay đã vậy.