Tin vui với người dùng iPhone/iPad: trình duyệt Safari mới nâng cao tính bảo mật

Trước những vụ việc người dùng bị đánh cắp thông tin xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây, Apple đã đưa ra động thái bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng iPhone/iPad thông qua việc cập nhật trình duyệt Safari.

Các tính năng bảo mật mới trên Safari đã được Apple giới thiệu trong Hội nghị các nhà phát triển WWDC năm 2018. Nhờ các tính năng bảo mật mới này, một số các hãng công nghệ như Google hay Facebook sẽ không thể sử dụng thông tin người dùng khi chưa nhận được sự cho phép.

Phó giám đốc phát triển phần mềm của Apple – ông Craig Federighi đã nói rằng, bất cứ hành động ấn nút Like hay Share nào của người dùng cũng có thể tạo điều kiện cho các hãng công nghệ khác khai thác thông tin cá nhân. Để ngăn chặn điều đó xảy ra, trình duyệt Safari mới sẽ thông báo điều này tới người dùng để họ quyết định xem nên tiết lộ hoặc giữ kín thông tin cá nhân.

Việc Apple cho ra mắt trình duyệt Safari mới này sẽ có những tác động tương đối đến những trang mạng xã hội hàng đầu hiện nay như Facebook. Điều này cũng dễ hiểu khi Facebook đã đánh mất niềm tin của nhiều người dùng sau bê bối bán thông tin người dùng của Facebook cho công ty chính trị Cambridge Analytica của Anh, dẫn đến việc rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 80 triệu người dùng.

Nếu bạn sử dụng iPhone hoặc iPad, hãy coi đây như một tín hiệu rất đáng mừng của Apple trong việc cố gắng giảm thiểu những hành động ăn cắp dữ liệu người dùng trái phép của những hãng công nghệ hay các trang web hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào