IPhone tương lai sẽ được đính kèm một bút Apple Pencil?

Mới đây xuất hiện những tin đồn về việc các sản phẩm iPhone trong tương lai sẽ được trang bị thêm Apple Pencil. Được biết, hành động này của Apple nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm Galaxy Note của Samsung.

Tin đồn này bắt nguồn từ đâu?

Qua một báo cáo của mình, hãng TrendForce cho biết trong các thiết bị iPhone sắp ra mắt, có thể có một phiên bản iPhone với mức giá bán ra thấp hơn so với các phiên bản trước nhưng sẽ đi kèm với một chiếc bút Apple Pencil. Chiếc iPhone đặc biệt này được cho rằng sẽ cạnh tranh với smartphone cao cấp mới nhất hiện nay của Samsung là Galaxy Note 9, đặc biệt là về giá bán.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Apple sẽ phát hành 03 mô hình iPhone 2018 khác nhau ra thị trường và cả 03 đều được tích hợp bút chuyên dụng Apple Pencil. Mức giá mà Apple áp dụng cho 03 mô hình iPhone 2018 là từ 699 USD đến 999 USD (16 – 23 triệu đồng).

Trước doanh số bán hàng khá tốt của iPhone X, Apple được cho là đang ép các nhà cung cấp linh kiện để có được giá thành rẻ hơn, nếu Apple thành công thì giá bán của các phiên bản iPhone 2018 sẽ thấp đáng kể và như vậy sẽ “gây khó” cho các sản phẩm của Samsung, vốn có chi phí linh kiện đắt đỏ và lợi nhuận trên từng đơn vị sản phẩm lại không nhiều.

Chi phí linh kiện liệu có giảm với thiết bị iPhone này?

Có lẽ câu trả lời đên từ Foxconn - công ty nổi tiếng với việc sản xuất iPhone của Apple đã đưa ra báo cáo với mức giảm 2,2% lợi nhuận trong quý II/2018. Điều đáng chú ý là Apple đã công bố về nhu cầu của người dùng về iPhone vẫn khá tốt. Những dẫn chứng trên ccho thấy rằng Apple đã có thể ép các nhà cung cấp linh kiện giảm giá.

Nếu thêm bộ phận bút Apple Pencil, Apple sẽ có thể cạnh tranh với những đối thủ Android có mức giá trung bình cũng như các thiết bị cao cấp của Samsung.

Bạn nghĩ sap về việc sở hữu một chiếc iPhone đính kèm bút Apple Pencil? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của mình trong phần bình luận nhé!

Chưa có câu trả lời nào