Những tin đồn chân thực nhất về thế hệ iPhone sắp ra mắt

Hãy cùng phác họa chân dung thế hệ iPhone 2018 sắp ra mắt thông qua những tin tức rò rỉ mới và chân thực nhất.

Ngày 12 tháng 9 tới sẽ diễn ra một sự kiện công nghệ đang được rất nhiều người mong chờ, đó là màn ra mắt của thế hệ iPhone mới. Và dù chưa chính thức trình làng nhưng những thông tin rò rỉ xoay quanh dòng iPhone 2018 hiện đã xuất hiện với tần suất dày đặc từ nhiều nguồn khác nhau.

Để giúp các bạn có được cái nhìn chính xác nhất về thế hệ iPhone mới, bài viết sẽ tổng hợp loạt tin đồn có thể trở thành hiện thực nhất về dòng điện thoại sắp ra mắt của Apple.

Màn lộ diện của ba chiếc iPhone mới

Dự kiến, Apple sẽ trình làng ba chiếc iPhone mới trong năm nay, cả ba sản phẩm này đều được thiết kế tương tự iPhone X với một phần khuyết trên màn hình. Trong đó bao gồm hai thiết bị sở hữu màn hình OLED với kích cỡ lần lượt là 5.8 inch và 6.5 inch, ngoài ra, còn có sự xuất hiện của một chiếc điện thoại sử dụng màn hình LCD rộng 6.1 inch có giá thấp hơn nhưng không sở hữu đầy đủ các tính năng cao cấp.

2018 – năm của thế hệ iPhone “S”

Những fan trung thành của dòng điện thoại iPhone đều biết rằng cứ cách một năm, Apple lại tung ra một thế hệ iPhone không đột phá về thiết kế và được đặt kèm một kí tự “s” trong tên gọi (iPhone 5s, iPhone 6s…). Năm nay dự kiến sẽ là năm của iPhone XS.

Nhiều khả năng iPhone XS sẽ không có sự đột phá nào về ngoại hình sản phẩm so với iPhone X năm ngoái, thay vào đó, Apple sẽ sử dụng con chip A12 nhanh hơn, nâng cấp RAM và cải tiến camera để người dùng có được trải nghiệm tốt hơn.

Cách đặt tên thế hệ iPhone mới

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ thì Apple đang muốn gọi cả hai chiếc iPhone OLED mới đều là iPhone XS và phân biệt bằng kích cỡ màn hình như: iPhone XS 5.8 inch và iPhone XS 6.5 inch. Đây là cách thức từng được hãng áp dụng lên dòng sản phẩm iPad Pro.

Tuy nhiên, thông tin mới xuất hiện ngày hôm nay lại cho thấy chiếc điện thoại sử dụng màn hình OLED 6.5 inch sẽ được gọi là iPhone XS Max. Chúng ta hãy cùng chờ đợi thêm những thông tin sắp xuất hiện để có thể đi đến kết luận về tên gọi iPhone mới.

Thêm tùy chọn màu mới

Ngoài hai màu sắc cơ bản là đen và bạc, năm nay Apple sẽ tung ra thêm một tùy chọn màu mới là màu vàng dành cho hai chiếc iPhone cao cấp sử dụng màn hình công nghệ OLED. Về phần chiếc iPhone sử dụng màn hình LCD 6.1 inch, có thông tin cho rằng sản phẩm này sẽ có các phiên bản màu sắc lấy cảm hứng từ chiếc iPhone 5c trước kia như: xanh, trắng, cam, đỏ và xám.

Công nghệ và phụ kiện sạc mới

Các chuyên gia công nghệ tin rằng năm nay Apple sẽ tiến hành thiết kế lại cáp Lightning để thích ứng với công nghệ sạc USB-C 18W, đồng thời cũng trang bị công nghệ sạc nhanh ngay trong hộp đựng của iPhone thế hệ mới mà không yêu cầu người dùng phải sử dụng phụ kiện ngoài.

Giã từ màn hình cảm ứng lực 3D Touch

Sau nhiều năm tồn tại và không tạo nên được sự đột phá quá lớn trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, nhiều khả năng công nghệ cảm ứng lực màn hình 3D Touch (xuất hiện lần đầu vào năm 2015 trên iPhone 6s) sẽ bước đầu bị “khai tử” trên thế hệ iPhone 2018 năm nay. Nhiều thông tin rò rỉ cho thấy 3D Touch sẽ không góp mặt trên hai chiếc iPhone OLED mà chỉ có trên sản phẩm sử dụng màn hình LCD 6.1 inch, và đây chính là dấu hiệu cho thấy Apple muốn loại bỏ dần công nghệ này trên các thế hệ iPhone về sau.

Hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil

Khi mà màn hình iPhone ngày càng được cải tiến lớn hơn trước, Apple đang tìm cách tận dụng màn hình lớn này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Theo thông tin được nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tiết lộ thì năm nay, thế hệ iPhone 2018 sẽ có khả năng hỗ trợ tương tác với bút Apple Pencil như iPad Pro. Điều này sẽ đem tới trải nghiệm viết – vẽ chuyên nghiệp cho những người thường sử dụng iPhone để phục vụ cho công việc.

 Xem nhiều hơn tại vatgia.com nhé !!!

Chưa có câu trả lời nào