IPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR: đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Có ba chiếc iPhone mới để lựa chọn trong năm 2018, khiến mọi quyết định mua hàng khó hơn một chút so với những năm trước. Nếu bạn đang phân vân trong việc chọn lựa giữa iPhone XS và XS max, hoặc tự hỏi có nên chờ đợi iPhone XR mới hợp lý. Thật khó để đưa ra quyết định nhưng hãy xem xét cả ba để xem đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Hiệu suất

Kết quả hình ảnh cho iPhone XS vs iPhone XS Max vs iPhone XR

Chúng ta sẽ không thấy được sự khác biệt lớn trong hiệu suất giữa iPhone XS, XS Max và XR. Cả 3 máy đều sở hữu vi xử lí A12 Bionic và XS, XS Max có cùng tùy chọn dung lượng bao gồm 64GB, 256GB và 512GB. iPhone XR với 64GB, 128GB và 256GB. RAM của các máy có sự khác biệt nhỏ khi XS, XS Max là 4GB trong khi XR chỉ có 3GB. Điều đó có nghĩa là iPhone giác cao hơn sẽ cung cấp một không gian lưu trữ khủng cho các ứng dụng và game. Nhưng bạn sẽ phải là người tận dụng tối đa dung lượng để cho thấy kho lưu trữ lớn sẽ hữu ích.

Nếu bạn đang có ý định nâng cấp từ một chiếc iPhone cũ, thì bạn nên biết A12 là con chip mạnh mẽ thực sự. Đây là bộ vi xử lí di động đầu tiên được xây dựng trên quy trình 7nm và chứa 6 lõi chia khối lượng công việc tùy theo yêu cầu về năng lượng và nhanh hơn 15% cho thế hệ trước khi sử dụng ít hơn 40% năng lượng.

Tuổi thọ pin

apple-iphone-xs-xs-max-hands-on-2-720x720

Theo như Apple trích dẫn thời gian dùng pin kéo dài lâu hơn so với iPhone X, có thể là do chip A12 Bionic và iOS 12 đã giảm bớt được năng lượng sử dụng cho các tác vụ. Cả 3 đều hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và sạc nhanh, miễn là bạn mua bộ sạc nhanh của Apple. Chỉ có một bộ sạc tiêu chuẩn đi kèm trong hộp. Với bộ sạc nhanh, sẽ đạt được 50% dung lượng trong 30 phút.

Thiết kế và độ bền

Kết quả hình ảnh cho iPhone XS vs iPhone XS Max vs iPhone XR

Đây chính là điểm hiển thị sự khác biệt đầu tiên giữa ba phiên bản. IPhone X 5.8 inch được xem là kích cỡ phù hợp nhất cho bàn tay khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với một mô hình iPhone Plus, nó sẽ có vẻ hơi nhỏ, và nếu bạn đã sử dụng một thiết bị Android lớn hơn, nó sẽ cho cảm giác khá nhỏ ngay cái nhìn đầu tiên.

iPhone XS Max là lựa chọn lý tưởng để xem video và chơi game. Tuy nhiên, nếu bạn có bàn tay nhỏ bạn sẽ phải xem xét thật kĩ trước khi quyết định mua XS Max. Hai chiếc điện thoại trông giống nhau, với một thân kính, một chuẩn chống nước IP68, một khung thép không gỉ, một notch phía trên màn hình, và camera kép phía sau.

Riêng iPhone XR có chuẩn chống nước IP67, lưng kính với nhiều tùy chọn màu sắc, và bezels hơi dày hơn xung quanh màn hình LCD vẫn có 1 notch. Cả ba phiên bản đều hỗ trợ Face ID cải tiến, không còn Touch ID và jack cắm tai nghe cũng bị loại bỏ như iPhone X trước đây.

Màn hình

Kết quả hình ảnh cho iPhone XS vs iPhone XS Max vs iPhone XR

iPhone XS sở hữu màn hình với kích thước nhỏ nhất trong cả 3 phiên bản mới. Máy có màn hình với kích thước 5.8 inch OLED Super Retina độ phân giải 2.436 x 1.125 px. iPhone XS Max là màn hình OLED Super Retina độ phân giải 2.688 x 1.242 pix với kích thước 6.5 inch. iPhone XR được trang bị màn hình LCD 6.1 inch Apple gọi công nghệ màn hình này là Liquid Retia HD độ phân giải 1.792 x 828 px được nhận định hơi thấp so với một chiếc điện thoại thông minh hiện đại.

IPhone XR cũng bỏ lỡ tính năng 3D Touch, và mặc dù nó sử dụng một hệ thống phím tắt phản hồi xúc giác, không hoàn toàn giống như phiên bản đầy đủ trên các mô hình XS.

Hệ thống máy ảnh

iphone-xs-portrait-mode-with-advanced-bokeh

iPhone XS và XS Max sở hữu máy ảnh kép hoàn toàn giống nhau. Cho dù bạn chọn loại nào, bạn đều có ống kính 12 MB khẩu độ f/1.8 và ống kính tele khẩu độ f/2.4, cung cấp zoom quang học 2x và chế độ bokeh, chế độ chân dung.

Trên các mẫu iPhone XS đã được cải tiến nhiều so với các phiên bản trước. Quay video 4K ở tốc độ tối đa 60 khung hình/giây. Mặt trước là camera TrueDepth khẩu độ f/2.2 cho ảnh tự chụp, hoàn chỉnh với chế độ dọc và hỗ trợ tạo Animoji và Memoji và hỗ trợ Face ID.

iPhone XR được trang bị camera trước, nhưng chỉ có camera đơn 12 MB ở mặt sau, với khẩu độ f/1.8 và không có zoom quang học.

Phần mềm và cập nhật

Tất cả ba mẫu iPhone mới đều sử dụng iOS 12 và sẽ đủ điều kiện để nâng cấp miễn phí lên các phiên bản trong tương lai trong vài năm. Bởi vì cả ba đều sử dụng cùng một bộ vi xử lý, sẽ có nhiều sự khác biệt về hiệu suất, mặc dù màn hình càng lớn thì càng phù hợp để chơi game.

Tóm lại vẫn là tùy vào nhu cầu và khả năng chi phí của người dùng mà đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn không cần quá nhiều về tính năng và bạn yêu thích phong cách màu sắc thời trang, XR đã đủ để chinh phục bạn với một mức giá khá “mềm” hơn so với hai phiên bản còn lại . Bạn thích chụp ảnh và bị mê hoặc bởi hệ thống camera mạnh mẽ thì XS và XS Max là đề xuất thích hợp nhất dĩ nhiên chỉ là bạn thích màn hình vừa phải hay “khủng” hơn hay không thôi và đồng ý bỏ ra một khoản phí cao hơn hẳn XR.

Chưa có câu trả lời nào