Những cử chỉ bạn nên biết trên chiếc iPad Pro 2018

Apple tiếp tục cho loại bỏ nút home trên các dòng sản phẩm máy tính bảng của mình sau khi đã loại bỏ hoàn toàn nó trên iPhone. Không ngoại lệ, chiếc Apple iPad Pro 2018 mớicùng thiếu nút home, vì vậy cử chỉ bằng tay là chìa khóa để xử lý các thao tác điều hướng trên máy tính bảng này. Hãy cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để chắc chắn bạn đã nắm rõ được đầy đủ những cử chỉ này nhé.

 

Nhấn để đánh thức màn hình

Màn hình Liquid Retina trên chiếc iPad Pro 2018 được đánh thức bằng một lần nhấn duy nhất lên trên màn hình. Đây là một cách đơn giản để đánh thức chiếc máy này khi nó đang trong trạng thái tắt. Như vậy, để kiểm tra nhanh thời gian, hay thông báo trên máy hoặc điều chỉnh những bài hát đang được phát thật là đơn giản.

 

Mở khóa màn hình

Sau khi đã đánh thức mà hình chiếc máy của mình, bạn chỉ cần vuốt từ cuối màn hình lên một đoạn ngắn để mở khóa và có thể truy cập nhanh được vào giao diện màn hình chính.

 

Quay lại màn hình chính

Bạn có thể quay lại màn hình chính của iPad Pro 2018 bất cứ lúc nào bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của màn hình một khoảng dài hơn phía bên trên. Cách tốt nhất để thực hiện thao tác quay lại màn hình chính dễ dàng nhất đó là vuốt từ dưới tới khoảng nửa chừng của màn hình bằng hành động vuốt thật nhanh chóng.

 

Chuyển đổi ứng dụng

Khi bạn muốn chuyển đổi giữa các ứng dụng của mình đang mở, bạn có thể xem tab đa nhiệm bằng cách vuốt lên từ cuối màn hình, nhưng thay vì thực hiện nó nhanh chóng như việc quay lại màn hình chính, thì bạn hãy tạm dừng khoảng 1s ở giữa màn hình, hoặc kéo nhẹ ngón tay sang phía bên phải. Khi nhấc ngón tay lên, tab đa nhiệm sẽ thể hiện được các ứng dụng bạn đang chạy trên nền của iPad Pro 2018.

 

Đóng ứng dụng

Để đóng các ứng dụng đang sử dụng gần đây, bạn hãy thực hiện lại thao tác chuyển đổi ứng dụng, sau đó vướt các hình ảnh thu nhỏ của ứng dụng lên trên. Như vậy là ứng dụng đã được đóng. Hãy đóng nhiều ứng dụng không cần thiết đến để có thể tăng tốc mọi thứ.

 

Trung tâm điều khiển

Trung tâm điều khiển của iPad Pro 2018 sẽ được dời sang góc trên cùng phía bên phải của màn hình. Vì vậy cử chỉ vuốt nhẹ xuống từ mép màn hình đó để mở ra các thao tác thiết lập cài đặt nhanh ở trung tâm điều khiển của máy, bất kể khi bạn đang mở ứng dụng nào.

 

Trung tâm thông báo

Bạn vẫn có thể xem mọi thông báo của mình bằng thao tác vuốt xuống từ trên mép màn hình ở bên trái của iPad Pro 2018. Đặc biệt, khi mở trung tâm thông báo bạn hãy vuốt nó sang bên phải thêm một lần nữa để xem được những thông báo ngày hôm nay.

Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã nắm rõ được những cử chỉ dành cho chiếc iPad Pro 2018 và sử dụng thành thạo nó rồi đúng không nhỉ. Hãy cùng xem thêm nhiều sản phẩm cùng những bài viết hữu ích khác trên Vatgia.com nhé

 

Chưa có câu trả lời nào