Trải nghiệm iPhone XS: Một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng  

Nhưng như thường lệ, chúng ta vẫn phải đặt ra những câu hỏi dành cho iPhone XS như nâng cấp trên thiết bị là đủ quan trọng không? Bạn có nên đi chọn mua nó ở thời điểm hiện tại hay không hay lựa chọn iPhone XR với giá phải chăng hơn? Hãy cùng đến với những chia sẻ của mình về iPhone XS trong bài viết dưới đây. 

Thiết kế tương tự, nhưng có bản siêu lớn

Ở bên ngoài, iPhone XS có thể nói là giống tới 96,69% về thiết kế so với iPhone X. Nó cũng sử dụng khung thép không gỉ và 2 mặt kính sang trọng, bóng bẩy. Apple cho biết họ đã dùng loại kính cứng hơn, có khả năng chống trầy xước tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó mới mẻ thì yên tâm, iPhone XS có một màu vàng mới tuyệt đẹp. Màu sắc này nhẹ nhàng hơn, như màu đồng và rất có sức thu hút.

Có thêm một vài dải ăng-ten mới ở cả cạnh trên và dưới của iPhone XS so với người tiền nhiệm. Mình chắc chắn rằng Apple muốn làm cho việc tiếp nhận sóng trở nên tốt hơn trên điện thoại mới, nhưng điều đó lại làm cho thiết kế đối xứng hoàn hảo của iPhone X biến mất.

Ở phiên bản lớn hơn, iPhone XS Max sẽ được nhiều người chờ đợi hơn. Thiết kế vẫn như thế, nhưng màn hình Retina Super AMOLED đã tăng lên kích thước 6.5 inch. Đó là sự tăng trưởng nhanh nếu so với màn hình 5.5 inch của iPhone trong phiên bản Plus của vài năm trước. Nhưng lớn hơn liệu sẽ tốt hơn?

Khi bạn sử dụng phiên bản Max của iPhone XS ở chế độ ngang, một số ứng dụng sẽ hiển thị cho bạn nhiều hơn nội dung. Ví dụ như ứng dụng Lịch, bạn nhận được cột thứ hai với nhiều thông tin hơn. Và nếu bạn đang ở trên các trang web thì sẽ có nhiều thông tin hơn để đọc. Đối với iPhone XS, nó phù hợp cho những ai có bàn tay nhỏ và thích các điện thoại gọn gàng.

iPhone mạnh nhất

Sức mạnh của những chiếc iPhone mới đến từ vi xử lý hoàn toàn mới được gọi là Apple A12 Bionic. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 7nm mang lại hiệu suất nhanh hơn, thông minh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Đối với người dùng hàng ngày, iPhone XS sẽ xử lý tác vụ nhanh hơn, chơi các trò chơi mượt mà hơn và pin sẽ lâu hơn so với iPhone X.

Rất nhiều điều nhỏ được Apple cải thiện trên iPhone XS. Ví dụ, Face ID sẽ nhanh hơn và an toàn hơn kể cả trong bóng tối hoặc dưới ánh sáng mặt trời. Với dữ liệu mà Apple thu thập, nó thông minh hơn để có thể xác định tốt hơn hình dạng khuôn mặt, thậm chí cả sắc thái khuôn mặt. 

Còn thực tế sử dụng hàng ngày, mình không cảm thấy iPhone XS nhanh hơn đáng kể so với người tiền nhiệm (vì A11 Bionic vẫn rất mạnh). Bạn chỉ dễ thấy sự cải thiện khi dùng các ứng dụng AR thực tế tăng cường và mọi thứ là tuyệt hơn rất nhiều.

Camera đáng tin cậy

Apple cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để thay đổi mức độ mờ sau khi chụp ảnh với tính năng Depth Control. Nó là khá tương tự như trên các điện thoại Samsung và Huawei trong nhiều năm nay. Trên iPhone, bạn chạm vào chỉnh sửa và có thêm thanh trượt điều chỉnh bên dưới hoặc điều chỉnh ngay trên màn hình chụp ảnh theo thời gian thực. Từ điểm giữa f / 4.5, bạn có thể làm mờ trong khoảng từ f / 1.4 đến f / 16.

Cảm biến True Depth của iPhone XS mang lại cho camera trước mọi tính năng tương tự như máy ảnh chính và chất lượng ảnh chụp cũng rất tốt. Hiệu ứng xóa phông trong chụp ảnh chân dung selfie cũng có độ mờ nền phụ thuộc vào khoảng cách so với chủ thể trong ảnh rất chuyên nghiệp.

Ngoài sức mạnh xử lý được cải thiện, A12 Bionic còn có nhân NPU và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới hoạt động cùng với camera của điện thoại cũng như phần mềm cập nhật để tạo ra những bức ảnh đẹp hơn. 

Bất kỳ bạn nghĩ gì thì iPhone XS vẫn là một trong số các điện thoại tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mặc dù giá bán của chúng là cao hơn, nhưng các cải tiến đi kèm là xứng đáng. iPhone XS và XS Max là những chiếc điện thoại đẹp được sản xuất mạnh mẽ hơn, với những chiếc máy ảnh tốt hơn. Nhưng không phải iPhone XS và XS Max là hoàn hảo. Tuy nhiên đối với giá, thì Apple nên cung cấp sẵn cho người dùng bộ sạc nhanh đi kèm trong hộp. Một số người sẽ nói rằng iPhone quá đắt đỏ, nhưng một phần của sự hấp dẫn của bất kỳ iPhone nào chính là hệ sinh thái hoàn hảo của Apple.

Chưa có câu trả lời nào