Mình đang phân vân giữa hệ điều hành windowsphone và android, mọi người tư vấn giúp mình với?

Mình đang phân vân giữa hệ điều hành windowsphone và android,mọi người tư vấn giúp mình với,thanks nhiều nha

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Hệ điều hành trên smartphone hay máy tính bảng hiện đang được xem là bí quyết, quyết định thành công của các nhà sản xuất. Song dù có mặt đã lâu hay mới chỉ xuất hiện gần đây thì mỗi hệ điều hành đều có những ưu, khuyết điểm riêng ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn của người dùng.

Bài viết này sẽ điểm sơ qua những ưu, nhược điểm của các hệ điều hành di động phổ biến hiện nay.

Hệ điều hành Android
Những ưu điểm dễ thấy nhất của Android chính là khả năng tùy biến nhanh chóng, dễ làm quen, ứng dụng hỗ trợ phong phú, tương thích với đa cấu hình phần cứng của các nhà sản xuất… Đặc biệt, điện thoại sử dụng Hệ điều hành Android còn có ưu điểm là liên tục được cập nhật phiên bản mới theo chu kỳ từng năm, thậm chí là theo quý. Dù đã hay chưa từng sử dụng smartphone Android thì bạn cũng không cần quá lo lắng về việc thay đổi. Hầu như tất cả những smartphone sử dụng Hệ điều hành Android đều rất dễ sử dụng, đơn giản trong tùy biến theo sở thích cá nhân, cũng như có rất nhiều ứng dụng để thỏa mãn nhu cầu của từng người dùng.

Ngoài những ưu điểm trên thì Hệ điều hành Android cũng có những điểm yếu khiến cho người dùng cảm thấy không thích. Mặc dù được cập nhật phiên bản mới liên tục nhưng chính vì vậy mà Android là Hệ điều hành có quá nhiều phiên bản, bị phân mảnh khiến cho việc nâng cấp lên phiên bản mới khó thực hiện đồng nhất trên nhiều thiết bị. Thêm vào đó, mỗi hãng điện thoại lại có quyền “tùy chỉnh” theo ý thích riêng nên đôi lúc lại khiến người dùng bối rối khi thay đổi thiết bị. Một điểm yếu khác là Android có khá nhiều lỗ hổng bảo mật dù nền tảng của nó là Linux, Hệ điều hành được đánh giá là có tính bảo mật cao.

Hệ điều hành iOS
Apple với Hệ điều hành iOS vẫn đang chứng minh sức hút của mình với những ưu điểm vượt trội như: giao diện thiết kế đẹp, tinh tế, bảo mật cao và sở hữu một chợ ứng dụng vô cùng phong phú. Không những được đánh giá rất cao về mặt giao diện sử dụng mà hầu hết những ứng dụng trên iOS cũng rất hấp dẫn với chất lượng đồ họa cao, đa dạng thể loại. Song song đó trong mỗi lần nâng cấp, Apple luôn khiến người sử dụng phải ngạc nhiên thích thú với quá nhiều thay đổi trong từng phiên bản.

Mặc dù vậy, việc Apple quá “trung thành” với iTunes sẽ gây nhiều khó khăn cho những người mới tiếp cận iOS. Nếu không am hiểu máy tính, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc đồng bộ danh bạ, chép ứng dụng nhạc, phim từ máy tính vào điện thoại thông qua iTunes.

Hệ điều hành Windows Phone
Windows Phone có những ưu điểm rất dễ nhận thấy là sử dụng các dịch vụ của Microsoft nên tính đồng bộ với máy tính cao, giao diện Metro độc đáo, hỗ trợ công việc với các tiện ích văn phòng mạnh mẽ và cũng rất dễ tiếp cận sử dụng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ thế hệ thiết bị sử dụng Windows Mobile trước đây mà Hệ điều hành Windows Phone hiện tại bị đánh giá là quá cũ kĩ, chỉ hấp dẫn doanh nghiệp chứ không hấp dẫn người sử dụng là cá nhân. Mặt khác, giao diện Metro tuy độc đáo nhưng lại không đẹp, chợ ứng dụng của Windows Phone chưa thật sự đa dạng và giá ứng dụng vẫn còn khá cao.

Về tính năng, lựa chọn tùy biến và độ mở, Android không có đối thủ nhưng nhược điểm của chúng là khó sử dụng để thiết lập theo ý riêng của mình.

Nếu người dùng tìm kiếm điện thoại sử dụng đơn giản nhất, đẹp đẽ nhất, với sự kết hợp chặt chẽ nhất giữa phần cứng và phàn mềm, đồng thời có nguồn ứng dụng khổng lồ thì iOS là lựa chọn tốt nhất. Nhưng bạn sẽ không thể hoàn toàn tùy biến điện thoại và ứng dụng trên iOS theo cách riêng của bạn.

Nếu lựa chọn dịch vụ và phần mềm của Microsoft, Windows Phone 7 là lựa chọn tuyệt vời.

levantinh
levantinh
Trả lời 11 năm trước

Cái nào cũng dùng được NFC các bác ah.Link download for freehttps://smartpay.vn/files/nfcvietnam.apk