Tôi cài đặt ứng dụng cho máy tính bảng Android như thế nào?

Trả lời 12 năm trước

Cách đơn giản nhất là bạn sử dụng Android Market. Đây là địa chỉ tập trung 90% các ứng dụng dành cho Android và được cài sẵn trên các máy tính bảng của PI Việt Nam. Trong lần đầu tiên sử dụng Android Market, chương trình sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng tài khoản Gmail hoặc tạo một tài khoản mới nếu bạn chưa có tài khoản nào. Sau đó bạn chỉ việc tìm kiếm ứng dụng mình muốn cài đặt qua chức năng tìm kiếm (Search). Ứng dụng sau khi được bạn chọn download sẽ tự cài đặt và thông báo sau khi cài xong. Bạn cũng có thể gỡ bỏ ứng dụng đã cài đặt tại Android Market. Lưu ý thời gian của máy cần set về thời điểm hiện tại, một số máy để thời gian trước năm 2000 sẽ không đăng nhập được Android Market.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nếu như bạn sở hữu một thiết bị Android thì việc cài đặt và sử dụng ứng dụng sẽ rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn không sở hữu bất kì thiết bị nào sử dụng hệ điều hành này nhưng vẫn muốn trải nghiệm các ứng dụng trên đó thì sao? Rất đơn giản, bạn có thể đi mượn một thiết bị Android để thỏa mãn sở thích của mình hoặc hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây để chạy các phần mềm Android ngay trên máy tính của mình.

Giờ đây bạn có thể sử dụng những ứng dụng Android một cách rất đơn giản ngay trên máy tính.

Ứng dụng này mang tên Bluestacks, được phát triển trên cả hệ máy tính Windows cũng như Macintosh. Mặc dù đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm nhưng BlueStacks sẽ cho phép bạn được trải nghiệm một thiết bị máy tính bảng Android cũng như một số ứng dụng trên Google Play ngay tại máy tính của mình.

Bạn có thể tải về ứng dụng này cho máy Windows tại đây và cho máy Macintosh tại đây. Vì chỉ là ứng dụng trải nghiệm nên sẽ rất khó để bạn sử dụng tốt các tính năng như trên một thiết bị thực sự. Tuy nhiên nếu để thử cảm giác sử dụng những ứng dụng trên Android thì đây chính là phần mềm dành cho bạn.

Sau khi cài đặt xong, ứng dụng sẽ tự động chạy.
Màn hình chính của ứng dụng dưới tư cách là một chiếc máy tính bảng Android.
Các thao tác cài đặt rất đơn giản chỉ với một cú click chuột.
Sau khi tải xong ứng dụng sẽ được tự động cài đặt.
Những người dùng Android chắc hẳn đã quen thuộc với cửa sổ này.
Giao diện trò chơi Bunny Shooter, tất nhiên vì là ứng dụng giả lập Android nên quảng cáo vẫn xuất hiện trong các ứng dụng này.
Tốc độ khá mượt.
Trò chơi Fruit Ninja, tuy nhiên chơi trò chơi này trên máy tính quả là một "cực hình".
Bạn có thể truy cập mạng xã hội từ ứng dụng này.

Và như các thiết bị Android khác, cửa sổ Notification cũng có thể được kéo từ trên đỉnh màn hình xuống.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước
Tuy nhiên để chọn lựa ra những ứng dụng thích hợp nhất cũng không phải dễ dàng. Dưới đây là 10 ứng dụng phù hợp nhất để cài đặt nếu bạn vừa mua một chiếc tablet Android mới trong bộ sưu tập của mình.
1. MX Player (Free)

Không thể phủ nhận rằng tablet là một công cụ tuyệt vời để thỏa mãn niềm đam mê phim ảnh. Tuy nhiên vấn đề là người dùng có thể gặp rắc rối với nhiều định dạng phim bất cứ lúc nào. Giải pháp được các nhà sản xuất đưa ra là MX Player cho phép người sử dụng có thể xem phim ở bất kì định dạng nào. Ít nhất là cho đến thời điểm này chúng ta vẫn chưa chứng minh được tuyên bố trên là sai.
10 ứng dụng nên cài ngay cho tablet Android mới 2
Thêm nữa, ứng dụng này còn được trang bị tính năng hỗ trợ phụ đề tự động. Một ưu điểm kèm theo là người sử dụng được cung cấp khả năng khóa thư mục. Đây quả là một tính năng hữu ích nếu bạn có một bí mật nào đó ở định dạng phim ảnh.
Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.
2. News360 for Tablets (Free)

Bên cạnh những ứng dụng “kinh điển” để hỗ trợ xem tin tức trên tablet là Pulse và Flipboard, News360 cũng là một ứng cử đáng để người dùng quan tâm. Ứng dụng này được tối ưu hóa cho dòng tablet chạy trên nền tảng Android.
Clip giới thiệu News360.
Được cung cấp khả năng tìm kiếm thông tin trên hơn 30.000 nguồn tin khác nhau, News360 còn cho phép người dùng lọc bỏ để chọn lựa những nguồn tin cậy. Thêm nữa, ứng dụng này còn có khả năng lựa chọn tin tức theo sở thích của người dùng. Bên cạnh đó, News360 được trang bị tính năng liên kết với tài khoản mạng xã hội của người sử dụng.
Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.
3. Pocket (Free)

Nếu bạn tìm thấy một thứ gì đó thú vị trên mạng nhưng lại không có thời gian để đọc ngay lập tức, giải pháp đưa ra là hãy sử dụng Pocket. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể lưu bất cứ thứ gì từ video, bài viết, pocast… vào trong một “chiếc túi” và có thể dễ dàng kéo ra sau đó.
Được trang bị một giao diện khá đẹp mắt và dễ sử dụng, Pocket còn được trang bị khả năng đồng bộ hóa nội dung trên máy tính, smartphone hay tablet của người dùng.
Cùng trải nghiệm Pocket.

Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.
4. SpringPad (Free)

Xét về tính năng ghi chú thông tin trên thiết bị, EverNote và SpringPad nổi lên như hai thế lực trong thế giới của những ứng dụng.
Là một ứng dụng ghi chú thông minh, SpringPad cho phép người dùng đối chiếu và truy cập vào nội dùng bằng nhiều cách khác nhau. Từ việc chụp ảnh bằng điện thoại và lưu bức ảnh đó vào sổ ảnh đến việc tìm kiếm trực tuyến những chiếc quần Jeans đẹp nhất rồi lưu URL vào sổ mua sắm, Springpad cho phép người dùng lưu lại nội dung một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.
SpringPad là ứng dụng tuyệt vời để ghi nhớ.
Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.
5. SwiftKey 3 Tablet Keyboard ($3.99)

Là một ứng dụng bàn phím khá thông minh cho tablet Android, SwiftKey 3 Tablet Keyboard hỗ trợ người dùng một cách tối đa bằng việc dự đoán từ khá chuẩn xác.
10 ứng dụng nên cài ngay cho tablet Android mới 3
Thêm nữa, ứng dụng này còn được trang bị tính năng cho phép người dùng dễ dàng hơn trong việc đánh máy trên chiếc tablet quen thuộc. SwiftKey 3 Tablet Keyboard chắc chắn là một ứng dụng bạn không thể bỏ qua nếu muốn gia tăng tốc độ nhắn tin của mình.
Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.
6. Lilypad ($0.99)

Về cơ bản Lilypad là một cửa sổ tin nhắn dạng nổi trên chiếc tablet của người dùng. Nếu bạn từng cố gắng xem một bộ phim, “check” Youtube hay sử dụng bất kì các ứng dụng nào khác nhưng vẫn muốn “chat chit” với bạn bè qua Facebook, Google Talk hay MSN thì Lilypad chính là giải pháp tuyệt vời cho bạn.
10 ứng dụng nên cài ngay cho tablet Android mới 4
Giờ đây người dùng hoàn toàn có thể vừa giải trí và làm việc trên chiếc tablet mà vẫn có khả năng cập nhật tin tức từ bạn bè một cách thường xuyên nhất.
Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.
7. CamScanner HD (Free)

Không cần phải bận tâm với một máy quét chuyên dụng cho văn phòng nữa, CamScanner HD được trang bị khả năng chuyển đổi chiếc tablet của người dùng thành một máy quét thực thụ. Bạn có thể quét ảnh với camera của tablet, sau đó bức ảnh sẽ được chuyển sang định dạng PDF.
10 ứng dụng nên cài ngay cho tablet Android mới 5
Với một phiên bản miễn phí của CamScanner HD sẽ đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng. Nhà sản xuất cũng cung cấp một phiên bản của ứng dụng này trên smartphone. Tuy nhiên sử dụng trên tablet sẽ thuận tiện hơn nhiều cho người sử dụng cho việc xem và chỉnh sửa tài liệu.
Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.
8. Adobe Photoshop Touch ($9.99)

Adobe đã trở nên gần gũi hơn với màn hình cảm ứng trong các bộ ứng dụng sáng tạo mới đây trên nền Android. Trong đó hấp dẫn nhất là Adobe Photoshop Touch, phiên bản đã được tối ưu hóa cho máy tính bảng của phần mềm chỉnh sửa ảnh nối tiếng.
Với Photoshop Touch, người dùng có thể ghép ảnh, sử dụng các hiệu ứng chuyên nghiệp và chia sẻ tác phẩm chỉnh sửa của mình với mọi người thông qua các trang mạng xã hội. Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh thì Adobe Photoshop Touch là một ứng dụng tuyệt vời không thể bỏ qua.
Cùng trải nghiệmAdobe Photoshop Touch.
Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.
9. Pinterest (Free)

Mục đích chính của ứng dụng này là cung cấp cho người dùng một mạng xã hội giúp dễ dàng chia sẻ hình ảnh giữa những người dùng với nhau.Với Pinterest, người dùng có thể tạo ra các album ảnh theo sở thích cá nhân để đăng tải hình ảnh của mình lên đó với mục đích chia sẻ ảnh với bạn bè và sưu tầm ảnh đẹp từ các thành viên khác.
10 ứng dụng nên cài ngay cho tablet Android mới 6
Người sử dụng có thể đăng ký là Follower (người theo dõi) của các thành viên khác để được cập nhật những hình ảnh mới nhất mà họ đăng tải. Pinterest là công cụ lý tưởng để chia sẻ sở thích về tranh ảnh với mọi người.
Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.
10. Moon+ Reader (Free)

Người dùng có thể tìm thấy sự hỗ trợ cho tất cả các loại định dạng sách điện tử trongMoon+ Reader với nhiều giao diện cho phép người dùng thay đổi tùy theo sở thích của mình. Giờ đây việc đọc sách không còn nhàm chán nữa với sự hỗ trợ của Moon+ Reader. Thêm nữa, ứng dụng này còn hỗ trợ tối đa giúp người dùng không cảm thấy mỏi mắt khi đọc sách liên tục trong một thời gian dài.
Moon + Reader hỗ trợ cho tất cả các loại định dạng sách điện tử.
Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.