Nên mua hkphone x8-3g hay hkphone 4s retina ?

nên mua hkphone x8-3g hay hkphone 4s retina ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Sau một thời gian sử dụng mình khuyên bạn nên dùng hkphone x8-3g. Sau đây là 1 số so sánh của hkphone x8-3g

Về hình thức, đây là smartphone nhái giống hệt bề ngoài của chiếc Sony Ericsson Xperia Arc. Thậm chí, nhà sản xuất còn copy thiết kế máy móc đến mức ghi cả chữ "HD" - ám chỉ có khả năng quay phim HD - bên cạnh máy ảnh mặt sau của Hkphone X8-3G mặc dù nó không có khả năng này giống như Xperia Arc. Mặc dù nước sơn và độ tinh xảo trong thiết kế không bằng hàng xịn nhưng nếu chỉ lướt qua thì không dễ phân biệt giữa hai sản phẩm.

Bên trong, Hkphone X8-3G có bộ cấu hình thập cẩm. Phần lớn các chi tiết như bộ vi xử lý lõi đơn 650 MHz, RAM 512 MB, máy ảnh 5 megapixel và bộ nhớ lưu trữ 160 MB… không khác nhiều so với các smartphone cùng tầm giá của các hãng có thương hiệu ví dụ như LG Optimus One P500. Nhưng nó có một vài chi tiết thường chỉ có trên các smartphone trung và cao cấp như màn hình cảm ứng 4.2 inch và pin dung lượng lớn 2000 mAh. Đó là những điểm nhấn thu hút sự chú ý, đặc biệt là ở những khách hàng trẻ ít tiền muốn có một smartphone màn hình cảm ứng lớn giá rẻ.

Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi thấy màn hình 4.2 inch độ phân giải WVGA (480 x 800 pixel) là ưu thế của Hkphone X8-3G. Các sản phẩm cùng tầm giá thường chỉ có màn hình 3-3.2 inch, ví dụ như Samsung Galaxy Y hay LG Optimus One P500. Màn hình của smartphone nhái này khá sắc nét và cảm ứng tương đối nhạy.

Khả năng chơi game và xử lý một số công việc cơ bản như ở mức chấp nhận. Tốc độ mở game ban đầu hơi chậm nhưng quá trình chơi sau đó khá trơn tru, không có hiện tượng giật đến mức gây khó chịu. Tuy nhiên, tốc độ lướt web không nhanh và camera chụp ảnh, quay phim không sắc nét. Khả năng nghe nhạc cũng ở mức bình thường, âm thanh bị rè khi đẩy lên cao. Chức năng thu sóng TV không hoạt động, ít ra là ở khu vực chúng tôi thử nghiệm tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Về pin, chúng tôi thấy pin dung lượng 2.000 mAh đủ dùng ở mức bình thường khoảng 1 ngày làm việc mới phải sạc. Những người dùng trên mức bình thường cũng không đáng ngại bởi máy được tặng kèm thêm một viên pin tương tự.

Tóm lại, về hiệu năng, Hkphone X8-3G có ưu thế nổi trội là màn hình lớn độ sắc nét tươm tất để lướt web, chơi game và xem phim. Các tính năng khác như chụp ảnh, nghe nhạc… ở mức bình thường, thậm chí dưới kỳ vọng so với thông số của nhà sản xuất cung cấp như camera 5 megapixel ở mặt sau. Như vậy, có thể nói nếu chỉ dựa vào hiệu năng thì smartphone này không phải là lựa chọn quá tồi so sớm mức của giá của nó. Tuy nhiên, vấn đề chúng tôi muốn bạn đọc lưu ý lại nằm ở chất lượng linh kiện và lắp ráp.