Các tính năng ẩn cực hữu ích mà đa số người dùng Android không biết?

Smartphone Android luôn sở hữu đầy những tính năng cực kỳ hấp dẫn được cài chạy ẩn trong phần mền của máy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những tính năng độc đáo trong chế độ dành cho nhà phát triển này.  Chúng ta cùng đi tìm hiểu xem đó là những tính năng gì nhé.

Để biết được những tính năng ẩn được cài đặt trong máy, đầu tiên, bạn bật chế độ cho nhà phát triển trên Android bằng thao tác: Cài đặt -> Giới thiệu về điện thoại -> Chạm liên tục vào số hiệu phiên bản 7 lần liên tiếp. Như vậy, bạn đã chuyển điện thoại của mình sang chế độ dành cho nhà phát triển. Giờ chúng ta cùng tìm hiểu các tính năng chuyên sâu khác rất độc đáo và hữu ích.

1.Chế độ khởi động nâng cao.

Khi bạn nhấn và giữ nút nguồn rồi khởi động lại máy, bạn sẽ thấy chiếc Android của mình có thểm một vài tính năng mới như: Khởi động lại, Khởi động lại nhanh, Phục hồi, Trình nạp khởi động,… Với các dòng máy và phiên bản Android khác nhau, máy sẽ hiển thị theo những cách khác nhau nhé.

2. Tính năng giữ mà hình luôn sáng.

 

KHi bạn thực hiện quy trình sạc qua cổng USB, chế độ USD Debug sẽ giữ cho màn hình  máy luôn ở trạng thái sáng và không khóa màn hình.

3. Gỡ các ứng dụng không dùng tới.

Nếu máy chạy quá nhiều ứng dụng, các dịch vụ của ứng dụng đó sẽ chạy ngầm gây tốn bộ nhớ, pin của điện thoại. Do đó bạn chỉ cần xem các dịch vụ nào mình không thường xuyên sử dụng để tắt đi, hoặc bạn có thể gỡ bỏ hẳn ứng dụng đó đi

4. Có thể đổi chiều giao diện.

 

Giao diện máy điện thoại của bạn có thể đảo ngược chiều từ bên trái qua bên phải. Đây là tính năng được tích hợp dành cho những người thuận tay trái.

5. Tính năng gỡ lỗi USB

Khi bạn muốn cài ROM mới thì hãy sử dụng tính năng này. Tuy nhiên, đôi khi nó sẽ làm bạn khó chịu khi thực hiện sao chép file hình ảnh, âm thanh từ máy tính sáng điện thoại và ngược lại.

6. Tính năng hạn chế hiệu ứng cho điện thoại.
 
 Khi dùng quá nhiều hiệu ứng sẽ làm cho điện thoại điện thoại trở nên nặng nề và chậm chạp. Do đó với tính năng giảm hiệu ứng chuyển động sẽ giúp điện thoại của bạn trở nên chạy nhanh hơn nhé.

7. Chế độ đa nhiệm

Tính năng này sẽ cho phép bạn mở nhiều cửa sổ trên điện thoại giống như trên máy tính. 

8. Tính năng ép xung cho CPU

Khi máy của ban chạy chậm, hoặc lag, hãy bật tính năng này lên sẽ cải thiện về tốc độ đáng kể cho điện thoại của bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của tính năng này là làm máy ngốn nhiều năng lượng nhé.

9. Chuyển màu về trắng đen.

Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm pin một cách tối đa, khi không cần sử dụng màu sắc trên điện thoại nhé.

10. Tắt luôn ứng dụng khi dùng xong.

Khi kích hoạt tính năng này trên điện thoại, thì khi bạn thoát khỏi ứng dụng vừa dùng bằng phím Back hay Home, ứng dụng này sẽ bị tắt luôn và không được phép chạy ngầm nữa 

11. Ứng dụng chạy ngầm bị hạn chế.

Tính năng này giúp cho điện thoại của bạn giảm tiêu thụ năng nượng cũng như giảm nhẹ gánh nặng cho Ram trong quá trình sử dụng.

 

Chưa có câu trả lời nào