Mặc cho Google đã bỏ cuộc, Facebook vẫn âm thầm phát triển smartphone module?


Theo một trang tin có tên The Verge cho hay Facebook đã nộp bằng sáng chế và đã được công bố mấy ngày trước đây. Theo được biết bằng sáng chế này đã mô tả rằng đây là một “thiết bị lắp ghép mô-đun bằng từ trường”.Điều này có nghĩa là sẽ giúp giảm đi vấn đề “mắc và lãng phí” như các thiết bị truyền thống trước đây khi mà người dùng mua và vứt bỏ sau một hay vài năm sử dụng. Trong danh sách sản phẩm tiềm năng của bằng sáng chế này có bao gồm có điện thoại và loa thông minh.

Mặc dù thế vẫn chưa có thông tin chính xác đẻ biết được trong dự án này Facebook sẽ phát triển bao nhiêu phần cứng. Nhưng nhiều dấu hiệu cho thấy sự quan tâm tới các thiết bị lắp ghép của Building 8 đang ngày ngày tăng lên. Thao được biết Dugan là người đã có lịch sử với những chiếc smartphone lắp ghép được bổ nhiệm đứng đầu của nhóm thí nghiệm này. Và theo được biết Advanced Technology and Projects của Google là dự án cô đã từng làm việc. Đó cũng là nơi phát triển của chiếc điện thoại lắp ghép Project Ara.

Một vài thông tin cho biết vào đầu năm nay, Dugan đã trở thành lãnh đạo của Building 8 khi gia nhập vào đội ngũ Facebook. Có lẽ rằng đây sẽ là nơi giúp cô phát triển thêm nhiều phần cứng khác. Các ý tưởng “xa vời” này bao gồm cả “hệ thống não bộ máy tính” –một phần mềm cho phép người dùng có thể gõ văn bản với suy nghĩ của họ và hơn thế nữa là nghe thông qua da. Theo thông tin được biết trưởng bộ phận giới thiệu sản phẩm mới-Bernard Richardson cũng là người phát triển loa thông minh Amazon Echo. Có khả năng là Bernard Richardson sẽ hỗ trợ cho Building 8 phát triển phần cứng này.

Theo thông tin từ Bussiness Insider cho biết thành viên của Building 8 của Facebook là những thành viên đã từng làm việc trong nhóm Project Ara của Google trước đây. Bên cạnh đó hãng này cũng đã xác minh rằng một cựu thành viên của startup Nascent Objects là người thực hiện và phát triển những công nghệ được liệt kê trong bằng sáng chế này.

Chưa có câu trả lời nào