Trợ lý ảo Bixby 2.0: 200 ngôn ngữ, kết nối đa nền tảng?

Bixby là trợ lý ảo do Samsung phát triển xuất hiện đầu tiên cùng Galaxy S8 với nhiều tính năng thông minh, thậm chí còn chưa có trên Siri hay Google Assistant.

TheVerge cho biết, tại một sự kiện tổ chức ở thành phố San Francico, Mỹ, Samsung đã chính thứ cho ra mắt phiên bản tiếp theo của Trợ lý ảo Bixby. Lần này, gã khổng lồ Hàn Quốc thể hiện tham vọng với việc tích hợp khả năng tái tạo, mô phỏng giọng nói tự nhiên, dự đoán nhu cầu và mở rộng hệ sinh thái với các đối thủ Amazon, Google để có thể điều khiển nhiều thiết bị điện tử có khả năng kết nối Internet khác như tủ lạnh, TV thông minh, loa...

Không chỉ vậy, bộ công cụ phát triển Trợ lý ảo này cũng sẽ được mở rộng bằng lập trình viên bên thứ ba, điều này giúp đa dạng hóa ứng dụng và dịch vụ của Bixby. Ngoài ra, Bixby cũng được bổ sung thêm 200 ngôn ngữ cũng như nhiều thiết bị Android hỗ trợ hơn cho phép người dùng trên khắp thế giới có thể sử dụng Trợi lý ảo này.

Song song với những thành công nhất định, Bixby cũng gây thất vọng với ba phiên bản giọng nói kém hiệu quả, gây nhầm lẫn và phiền toái cho người dùng. Phím cứng của Bixby cũng khiến nhiều người thất phiền phức khiến Samsung phải vô hiệu hóa nút bấm này.

Và trong lúc chờ đợi những thay đổi của Samsung về Trợ lý ảo Bixby này, các bạn hãy tham khảo thêm các sản phẩm khác trên vatgia.com như điện thoại Samsung Galaxy S8, Samsung Galaxy S8+, Samsung Galaxy Note 8...

Chưa có câu trả lời nào