Những cách tiết kiệm pin đơn giản mà hiệu quả của dòng điện thoại Sony Xperia?

Dung lượng và thời gia sử dụng pin luôn là một yếu tố mà người sử dụng quan tâm mỗi khi tìm mua một chiếc điện thoại Sony Xperia. Tuy nhiên không phải nhiều người biết được các chức năng tiết kiệm pin, tối đa hóa thời gian sử dụng pin của máy. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu các cách tiết kiệm pin vô cùng đơn giản của dòng điện thoại Sony Xperia nhé.

Kiểm tra mức tiêu thụ pin

- Bạn vào mục Pin trong phần cài đặt máy. Tại đây, bạn sẽ biết được phần trăm pin và thời gluowngj sử dụng pin ước tính còn lại cũng như danh sách các tính năng đã tiêu thụ pin của máy.

- Bạn có thể ấn vào một mục cụ thể để biết được các thông tin chi tiết về mức tiêu thụ pin hơn

Kiêm tra khả năng tiêu thụ pin của các ứng dụng

- Bạn vào mục Ứng dụng trong phần Cài đặt của máy Sony. Chọn vào ứng dụng mà bạn muốn kiểm tra mức tiêu thụ pin và xem các thông số về mức tiêu thụ của ứng dụng đó.

Một vài cách đơn giản để tăng thời lượng sử dụng pin Sony Xperia

- Để đô sáng màn hình ở mức thấp

- Tắt các chức năng như Bluetooth hay Wi-fi, 3G, GPS nếu như bạn không sử dụng đến nhứng tính năng này.

- Nếu như bạn di chuyển đến những khu vực không có mạng thì bạn nên chuyển máy về chế độ máy bay để tránh việc quét vùng mạng của máy làm hao tổn dung lượng pin.

- Khi đi ra nước ngoài, bạn nên sử dụng mạng Wi-fi để quét dữ liệu do tính năng chuyển vùng quốc tế sẽ khiến máy của bạn hoạt động với công suất lớn để quét tìm các mạng đang có, gây tốn pin máy rất nhiều.

- Kiểm tra những ứng dụng tiêu thụ nhiều dung lượng pin và tắt những ứng dụng này khi không sử dụng đến. Thay đổi hoặc tắt mức thông báo cũng như quyền chia sẻ vị trí của các ứng dụng, do những tính năng này sẽ làm màn hình sáng trong thời gian dài, gây tổn hại đến dung lượng.

- Nên nghe nhạc bằng tai nghe hoặc thiết bị rảnh tay của Sony do việc này tiết kiệm pin hơn so với việc sử dụng loa ngoài.

- Khởi động lại thiết bị thường xuyên để máy có thể tắt những ứng dụng chạy không cần thiết.

Chế độ STAMINA

Chế độ STAMINA của Sony Xperia được thiết kế để vô hiệu hóa những tính năng của máy để tăng thời lượng sử dụng pin. Các tính năng như độ sáng màn hình, đồ bộ hóa dữ liệu, livestream hay GPS, tùy thuộc vào cấp độ STAMINA, sẽ được tắt đi hoặc vô hiệu hóa khi cần thiết.

Kích hoạt chế độ STAMINA

- Bạn vào mục Pin trong phần Cài đặt của máy rồi chọn chế độ STAMINA. Bạn ấn vào thanh trượt trên màn hình để kích hoạt chế độ này. Sau khi kích hoạt, bạn có thể tùy chọn các tính năng bạn muốn hạn chế theo nhu cầu của bản thân.

- Khi tắt chế độ STAMINA bạn chỉ cần làm những bước như khi bật chế độ này lên.

Bài viết trên đây là một vài cách đơn giản để bạn có thể tăng khả năng sử dụng pin cho chiếc điện thoại Sony Xperia của mình. Những cách tiết kiệm pin này cũng có thể được áp dụng với các dòng điện thoại khác để giúp máy có thể hoạt động trong thời gian lâu hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào