Các máy Android 8.1 có thể thành cục gạch nếu bạn quên mật khẩu mở khóa

Nếu không nhớ mã PIN, mật khẩu hoặc mẫu mở khóa, thì rất có thể chiếc smartphone chạy Android 8.1 của bạn sẽ trở thành “cục gạch” vô phương cứu chữa.

Sự ra đời của phiên bản Android 8.1 đã mang tới cho người dùng nhiều tùy chọn và nhiều tính năng mới thú vị hơn, tuy nhiên, người dùng cũng cần chú ý đến giới hạn bảo mật.

Cụ thể, người dùng sẽ không còn được sử dụng các công cụ và biện pháp để qua mặt lớp bảo mất khi quên mã pin, mật khẩu hoặc mẫu mở khóa như trước đây nữa, mà thay vào đó, smartphone của bạn sẽ biến thành “cục gạch” nếu như không may rơi vào tay kẻ xấu. Tính năng mới này của Adroid được một người dùng Reddit phát hiện ra và ngay khi chỉ mới là bản preview nhưng người dùng có thể sớm trải nghiệm những tính năng trên.

Nếu như cho rằng, điều này khiến bạn khó chịu khi dùng smartphone thì hãy nghĩ ngay đến trường hợp điện thoại bạn rơi vào tay kẻ xấu. Tính năng bảo mật này sẽ phát huy tác dụng khi là “bức tường” cuối cùng, ngăn chặn kẻ xấu truy cập vào điện thoại bạn để đánh cắp dữ liệu, thậm chí bằng những phương pháp mở khóa thông dụng và tinh vi nhất hiện nay.

Hiện tại, lớp bảo mật bổ sung mới trên Android 8.1 vẫn chưa được Google tiết lộ thêm thông tin nào. Nếu bạn yêu thích smartphone chạy Android có thể tham khảo thêm trên các gian hàng của Vatgia.com https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=%C4%91i%E1%BB%87n+tho%E1%BA%A1i&iCat=438

 

 

Chưa có câu trả lời nào